Tổ chức các hoạt động cho học sinh vui hè

Cập nhật: 27-05-2019 | 09:03:23

Để các em có những ngày hè vui tươi, bổ ích, Sở Giáo dục - Đào tạo vừa chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học tổ chức các hoạt động hè thật thiết thực cho học sinh (HS).

Các trường tiểu học, THCS, THPT mở cửa thư viện, các thiết chế văn hóa, sân bãi, nhà tập thể dục thể thao trong khuôn viên nhà trường để HS được vui chơi, sinh hoạt, đọc sách trong những ngày hè. Bên cạnh đó, nhà trường lồng ghép tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh cho các em HS... Thông qua các hoạt động hè nhằm nâng cao nhận thức của HS và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và có ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành giáo dục.

Cũng theo chỉ đạo của ngành, nhà trường có kế hoạch phối hợp ban đại diện cha mẹ HS ngăn chặn không để các em tham gia vào các trò chơi trực tuyến có tính bạo lực; ngăn ngừa tình trạng nghiện game, tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh. Nhà trường phối hợp với chính quyền, ban chỉ đạo hè tại địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí; phát động các phong trào rèn luyện kỹ năng, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cho HS. 

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X