Trung đoàn Bộ binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Sẵn sàng tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới

Cập nhật: 09-03-2021 | 21:05:26

Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị, năm 2020, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh (TĐBB) 6 đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị để sẵn sàng tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) với khí thế và quyết tâm cao nhất.

Trung đoàn Bộ binh 6 tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2021

Thượng tá Đỗ Minh Chung, Trung đoàn trưởng TĐBB 6 cho biết, việc chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện CSM năm 2021 đã được đơn vị quán triệt đầy đủ theo mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và văn bản hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khá chặt chẽ, nghiêm túc. Rút kinh nghiệm huấn luyện của những năm trước, năm nay Đảng ủy, Ban Chỉ huy TĐBB 6 đã chủ động hơn trong xây dựng nghị quyết lãnh đạo và kế hoạch huấn luyện CSM năm 2021.

Để mùa huấn luyện mới đạt chất lượng và hiệu quả cao, bên cạnh việc tổ chức tốt công tác đón xuân và trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đơn vị còn tập trung đầu tư làm mới, tu sửa các loại bia bắn, biển bảng, củng cố các mô hình, học cụ, bài giảng giáo án; sổ sách cho cán bộ, tập vở ghi chép cho hạ sĩ quan, chiến sĩ; chuẩn bị đầy đủ các loại giáo án trước khi bước vào huấn luyện…

Đơn vị luôn coi trọng công tác tập huấn cán bộ, xem đây là khâu then chốt, đột phá để nâng cao chất lượng huấn luyện; đồng thời triển khai kế hoạch tập huấn cho cán bộ các cấp và khung huấn luyện CSM. Nội dung tập huấn chú trọng vào những vấn đề mới, những nội dung sửa đổi bổ sung và những nội dung còn yếu trong mùa huấn luyện năm 2020.

Trong quá trình tập huấn, đơn vị đã chú trọng bồi dưỡng cả về lý luận và thực tiễn, đưa nhiều nội dung thuộc về truyền thụ kinh nghiệm huấn luyện để bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ các cấp. Thông qua tập huấn đã góp phần thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện cho đội ngũ cán bộ các cấp trong toàn trung đoàn.

Có thể nói, TĐBB 6 đã có bước chuẩn bị khá tốt hệ thống thao trường, bãi tập, vật chất huấn luyện, hệ thống biển bảng được xây dựng chính quy, thiết chế văn hóa được củng cố, làm mới đầy đủ, đồng bộ. Cảnh quan, môi trường nơi ăn, ở của bộ đội khang trang, sạch đẹp hơn. Đơn vị còn chuẩn bị đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án huấn luyện theo đúng quy định, bảo đảm cung cấp đầy đủ điện, nước sinh hoạt, dụng cụ vật chất hậu cần, kỹ thuật cho việc tiếp nhận CSM về học tập, công tác.

Thượng tá Đỗ Minh Chung cho biết thêm, cùng với quán triệt chặt chẽ, nghiêm túc mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 7, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; hướng dẫn của cơ quan Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị, trung đoàn còn tiến hành tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ khung huấn luyện CSM và làm tốt công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập, cơ sở vật chất doanh trại, hậu cần kỹ thuật của trung đoàn.

Trung đoàn đã chủ động tham mưu, đầu tư kinh phí và phân công cán bộ, chiến sĩ tu sửa, làm mới mô hình, đồ dùng huấn luyện, học tập, thao trường, bãi tập chiến thuật, thể lực để phục vụ huấn luyện đạt kết quả tốt nhất. Cùng với đó, từ hệ thống biển tên, dây giá chính quy, vật chất hậu cần, giường, phản, chăn màn của CSM đến panô tuyên truyền, cổ động, các thiết chế văn hóa đều được quan tâm chuẩn bị khá kỹ. Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt và phân công trách nhiệm cụ thể cho đội ngũ cán bộ, nhất là khung huấn luyện CSM để chủ động tiếp cận, tuyên truyền, giáo dục, động viên giúp CSM nhanh chóng ổn định tư tưởng, từng bước thích nghi với môi trường đơn vị. Trung đoàn yêu cầu cần xác định rõ người cán bộ luôn là người chị, người anh, người bạn để CSM mới an tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được trung đoàn phối hợp với ngành y tế thực hiện nghiêm túc, nhất là thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Có thể nói, công tác chuẩn bị khung cán bộ huấn luyện của TĐBB 6 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện CSM năm 2021. Với việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan cấp trên, cùng với chất lượng thanh niên nhập ngũ về đơn vị năm nay khá cao, tin rằng mùa huấn luyện CSM năm 2021 ở TĐBB 6 sẽ hoàn thành có chất lượng, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo chỉ huy TĐBB 6, đơn vị đã hoàn t hành tiếp nhận 70 tân binh năm 2021; trong đó có 35,71% tân binh tốt nghiệp THPT; 42,85% tân binh có trình độ cao đẳng, đại học và tr ung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp; tân binh đạt sức khỏe loại 1, loại 2 là 68,57%; có 14 đảng viên đạt 20%...

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên