Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh:Tăng cường công tác đào tạo, tư vấn - giới thiệu việc làm

Cập nhật: 03-09-2016 | 07:07:37

Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tăng cường thực hiện chức năng đào tạo, tư vấn - giới thiệu việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngành nghề và tìm việc làm của người lao động, đặc biệt là đối với TNCN.

 Lớp tin học cơ bản miễn phí cho TNCN do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Ảnh: N.Ý

 Cụ thể, trong công tác đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã thường xuyên tuyển sinh các lớp ngoại ngữ giao tiếp sơ cấp 3 tháng, gồm các thứ tiếng: Anh, Nhật, Hàn, Hoa. Các lớp học 3 tháng còn có chương trình dạy cắt - uốn tóc, may thời trang, may công nghiệp, kỹ thuật nấu ăn, pha chế thức uống, kỹ thuật làm móng, kỹ thuật làm bánh, bảo mẫu. Nhằm đa dạng các ngành nghề học tập để người lao động lựa chọn, trung tâm cũng tuyển sinh các lớp như huấn luyện an toàn lao động, kiểm định an toàn máy móc, thiết bị, đào tạo lái xe, lái xe nâng hàng, cầu trục, vận hành, bảo dưỡng thiết bị nâng, vận hành nồi hơi, thiết bị áp lực, điện, hàn.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Trung tâm mở các lớp với những ngành nghề thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn sử dụng lao động và nhu cầu của người lao động. Ngoài ra, trung tâm còn mở các lớp tin học cơ bản miễn phí cho TNCN và tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ; đồng thời phối hợp với các đơn vị đào tạo nghề cho TNCN và lao động trẻ, đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp…”.

Song song với công tác đào tạo, công tác tư vấn - giới thiệu việc làm cũng được trung tâm chủ động trong việc tổ chức hoạt động tư vấn - giới thiệu và phối hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Thông qua các chương trình chăm lo đời sống công nhân lao động, trung tâm đã tổ chức phối hợp tư vấn cho công nhân, lao động. Đặc biệt, trung tâm thường xuyên phối hợp với các công ty có nhu cầu tuyển dụng việc làm để người lao động kịp thời nắm bắt thông tin, giúp tìm việc làm phù hợp, ổn định đời sống. Đặc biệt, người lao động, TNCN có nhu cầu việc làm có thể truy cập trang fanpage của Trung tâm Hỗ trợ TNCN hoặc liên hệ trung tâm tại địa chỉ: Đường NA7, phường Chánh Phú Hòa, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát).

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên