Công nhân lao động vui ngày Quốc khánh

Cập nhật: 02-09-2016 | 08:25:27

Nhằm tạo điều kiện cho công nhân lao động (CNLĐ) vui chơi dịp lễ 2-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng các cấp công đoàn tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ). Những hoạt động thiết thực này nhằm động viên tinh thần NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương.

Giảm giá vé du lịch cho CNLĐ

Vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức “Hội nghị triển khai chương trình phối hợp tạo điều kiện cho CNLĐ tham quan, du lịch tại Khu du lịch (KDL) Đại Nam”. Theo chương trình, KDL Đại Nam sẽ áp dụng mức giá đặc biệt dành cho CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh. Giávé ưu đãi (100.000 đồng/vngười lớn và 50.000 đồng/vé trẻ em) được sử dụng cả 3 dch vụ: Vào cổng KDL, tham quan vườn thú và tắm biển. Đc biệt, Công ty Cổphần Đi Nam còn trch thêm 10% sốtiền thu từhợp đồng đểchi cho Ban Chấp hành công đoàn cơ sở nhằm chăm lo hơn nữa đi sống vật cht, tinh thn cho CNLĐ.


CNLĐ Công ty TNHH giày Thông Dụng (TX.Thuận An) tham gia hoạt động vui chơi do công ty tổ chức. Ảnh: KIM HÀ

Ngay sau khi chương trình được triển khai, đại diện Công ty Cổ phn Công nghiệp Đông Hưng (KCN Sóng Thn, TX.Dĩ An) đã ký kết thỏa thuận vi đại diện Công ty Cổ phần Đi Nam tổ chức cho khoảng 5.000 CNLĐ vui chơi tại KDL. Anh Hoàng Ngọc Hình, Chủ tịch công đoàn Công ty Cổ phn Công nghiệp Đông Hưng, cho biết: “Nhân dịp 2-9, công ty tạo điều kiện cho CNLĐ nghỉ lễ 3 ngày. Công ty tổ chức cho cán bộ, CNLĐ đi tham quan tại KDL Đại Nam vi hình thức đi theo tour và đăng ký trưc vi Công ty Du lịch Công đoàn Bình Dương để được hưởng chính sách ưu đãi cho NLĐ. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa cho CNLĐ. Vi số tiền 100.000 đng/vé ngưi ln, CNLĐ có thể vui chơi cùng gia đình, đng nghiệp trong những ngày lễ ở KDL Đại Nam”. Trải nghiệm chương trình mẫu, hơn 300 CNLĐ, cán bộ công đoàn cơ sở được dịp tham quan Kim điện, Bảo tháp, dãy núi Ngũ hành sơn, dạo chơi trong rừng cây rậm mát ở vưn thú, chơi trò chơi vận động, sân khấu hóa ở bãi biển nhân tạo.

Không chỉ giảm giá vé trong KDL, hôm qua (1-9), LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức “Hội thao cán bộ công đoàn chuyên trách” năm 2016 tại Công viên văn hóa Thanh Lễ. Hội thao thu hút hàng trăm cán bộ công đoàn, CNLĐ trên địa bàn tỉnh, tham gia thi đu 6 nội dung như: Bóng bàn, cu lông, bơi tự do 30m, nhảy bao bố tiếp sức đội hình, kéo co và bóng đá mini nam tứ hùng. Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thủ Du Một, cho biết: “Ngoài vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và CNLĐ thì những hoạt động phong trào rt thiết thực, bổ ích cho CNLĐ vì thông qua sân chơi này stạo điều kiện gn kết CNLĐ vi công đoàn. Đng thi, đây cũng là dịp để các cán bộ công đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như cách thức tổ chức những hoạt động phong trào để vận dụng tại cơ sở”.

Khắp nơi tổ chức sân chơi

Kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các cp công đoàn cơ sở trong tỉnh tích cực tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho CNLĐ. Điển hình Công ty TNHH giày Thông Dng, (TX. Thuận An) đã tổ chức cho cán bộ công đoàn, CNLĐ đi du lịch 3 ngày tại Đà Lạt. Anh Lê Văn Tuyến, Phó Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH giày Thông Dng, cho biết: “Là công ty có 100% vốn đu tư nưc ngoài nhưng điểm mạnh của công ty và tổ chức công đoàn là quan tâm, chăm lo đi sống vật cht, tinh thn cho CNLĐ. Quan tâm, chăm sóc bằng những việc làm thiết thực, cthể để CNLĐ thy được lợi ích của công đoàn mà tình nguyện tham gia hoạt động. Lực lượng lao động là hạt nhân của công ty, nếu tổ chức công đoàn mạnh, quan tâm chăm lo đy đủ đi sống vật chất, tinh thần cho NLĐ thcông ty sẽ ngày một phát triển”.

Cùng chung ý nghĩa đó, Công ty TNHH Panko Vina, KCN Mỹ Phưc 1 (TX.Bến Cát) cũng tổ chức liên hoan văn nghệ tại khuôn viên ký túc xá. Chương trình dự kiến sẽ tổ chức vào tối nay (2-9), thu hút khoảng 1.000 CNLĐ trong KCN Mỹ Phưc 1. Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động tr(TX. Bến Cát) phối hợp vi Công đoàn TX.Bến Cát tổ chức họp mt các thành viên là CNLĐ trong câu lạc bộ “Kết nối thanh niên công nhân” trong ngày 2-9. Trong buổi họp mt này, CNLĐ sẽ được thể hiện khả năng ca hát của mình, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí phc vCNLĐ trong KCN Mỹ Phước.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên