Trường Đại học Bình Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Cập nhật: 24-09-2017 | 15:21:48

(BDO) Sáng 24-9, trường Đại học Bình Dương (ĐH) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (24.9.1997 - 24.9.2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Tham dự buổi lễ có GS.Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT); TS.Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.Hồ Chí Minh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước cho tập thể trường ĐH Bình Dương

Từ một đơn vị có cơ sở vật chất khá khiêm tốn khi mới thành lập, qua 20 năm phát triển, đến nay trường ĐH Bình Dương đã trở thành một cơ sở giáo dục ĐH khang trang, được đầu tư gần 350 tỷ đồng. Hiện tại, trường có 38 đơn vị đầu mối, 1 phân hiệu tại Cà Mau. Đến nay, nhà trường đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho trên 34.000 sinh viên ở các hệ, cung cấp nguồn nhân lực đáng kể cho xã hội. Đặc biệt, nhà trường đã chủ động liên kết, hợp tác đào tạo với hơn 30 trường ĐH, Viện nghiên cứu của các quốc gia có nền giáo dục hiện đại; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với tinh thần hội nhập trong giai đoạn mới.

Với những đóng góp tích cực ấy, dịp này tập thể trường ĐH Bình Dương và GS-VS. Cao Văn Phường, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì; Hiệp hội các trường ĐH, cao đẳng Việt Nam trao tặng bằng khen cho nhà trường; UBND tỉnh đã trao tặng trường bức trướng có dòng chữ “Năng động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả vì một nền giáo dục mở” và khen thưởng cho 11 tập thể, hơn 43 cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích trường ĐH Bình Dương đã đạt được trong 20 qua; đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy lợi thế để trở thành một trường ĐH có uy tín. Với vị thế ngày càng cao trong hệ thống giáo dục ĐH, trường ĐH Bình Dương cần tiếp tục phấn đấu đào tạo đội ngũ nhân lực có tư duy sáng tạo, có kỹ năng thực hành giỏi, có tác phong công nghiệp với ý thức tổ chức kỷ luật cao, đủ khả năng làm chủ tri thức khoa học - công nghệ hiện đại, nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; sẵn sàng cống hiến sức lực và trí tuệ để góp phần cùng với địa phương thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

M.HIẾU-H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X