Trường Đại học Thủ Dầu Một họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 18-11-2017 | 13:10:16

 * Công bố quyết định và nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

(BDO) Sáng 18-11, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), công bố quyết định và nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong những năm qua, bộ máy tổ chức và cơ sở vật chất của Trường đang ngày càng được hoàn thiện. Nội dung đào tạo theo hướng tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến. Cơ cấu đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng hợp lý. Ngành nghề, lĩnh vực, quy mô và loại hình đào tạo được đa dạng hóa theo hướng phù hợp với nhu cầu xã hội, đáp ứng cơ bản yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, hướng đến mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo – nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, trung tâm văn hóa – giáo dục hàng đầu của tỉnh và khu vực.


Đại diện Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho Trường Đại học Thủ Dầu Một.
Ảnh: M.HIẾU

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo Trường Đại học Thủ Dầu Một qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đoàn kết, nỗ lực vượt khó, luôn giữ được phẩm chất trong sạch, vượt qua mọi thử thách, là tấm gương sáng để sinh viên noi theo. Đồng thời, ông cũng đề nghị Trường Đại học Thủ Dầu Một cần tiếp tục đầu tư nghiên cứu, cập nhật nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy phù hợp, khuyến khích sáng tạo, tôn trọng khác biệt, thúc đẩy hợp tác để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả đào tạo. Tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên giỏi về chuyên môn, chuyên sâu về lý luận, có tư duy và tầm nhìn, có trình độ và kinh nghiệm thực tiễn; đáp ứng đòi hỏi bức thiết của thực tiễn, nhất là trong quá trình hội nhập quốc tế và trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Dịp này, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã vinh dự được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Theo kế hoạch của nhà trường, mục tiêu năm 2018 một số ngành của Trường sẽ đạt chuẩn AUN (mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á) và năm 2020  là Trường đạt chuẩn AUN.

Tại buổi lễ, trường có 3 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2016- 2017 khối thi đua thuộc các trường ĐH, CĐ. Cũng trong dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Trường đã vinh dự được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm học 2016- 2017 và kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

* Sáng cùng ngày, Trường Đại học Thủ Dầu Một và Trung tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Kon Tum cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Trên cơ sở đó, trường phối hợp với Trung tâm xây dựng và triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho trung tâm như: kỹ thuật trồng nấm đông trùng hạ thảo trong môi trường tự nhiên, nấm linh chi dưới tán rừng; công bố các hợp chất y sinh từ cây bản địa vùng Măng Đen-Kon Tum, ly trích các loại cây có tính y sinh học; bảo tồn thú hoang dã, bảo tồn các loại cây quý hiếm và cây dược liệu có giá trị kinh tế cao. Về phía Trung tâm, sẽ đề xuất UBND tỉnh Kon Tum hỗ trợ và bố trí quỹ đất cho trường triển khai thực hiện các dự án trên. Ngoài ra, hai bên sẽ cùng liên kết xây dựng các nhóm nghiên cứu chung và phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề liên quan đến mục tiêu mà hai bên quan tâm.

M. HIẾU – A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X