Trường THPT chuyên Hùng Vương: Khẳng định hiệu quả giáo dục

Cập nhật: 18-02-2019 | 09:09:39

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố kết quả thi học sinh giỏi (HS) quốc gia năm 2019. Năm nay, đoàn HS tỉnh Bình Dương đoạt 29 giải, tăng 5 giải so với năm học trước. Điều bất ngờ là những em đoạt giải đều là HS của trường THPT chuyên Hùng Vương. Kết quả này là niềm vui chung của toàn ngành. Qua đó cho thấy, theo thời gian trường THPT chuyên Hùng Vương đã khẳng định là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ cho sự phát triển, đi lên của tỉnh nhà.

 Trong mấy ngày qua, thầy trò nhà trường vẫn còn vui mừng từ kết quả thi HS giỏi quốc gia. Tất cả các môn HS dự thi đều có giải. Trong số 29 giải, có 1 giải nhất ở môn tin học; 4 giải nhì ở các môn ngữ văn, sinh học, tiếng Anh; 8 giải ba ở nhiều môn học khác. Trò chuyện với chúng tôi, thầy Trần Quốc Khánh, giáo viên dạy môn tin học, không giấu được cảm xúc: “Nhận được kết quả thi, thầy trò mừng rơi nước mắt, công sức thầy trò bỏ ra bấy lâu nay đã được đền đáp xứng đáng”. Khích lệ tinh thần học tập của các em, trong tiết chào cờ đầu tuần vừa qua, nhà trường đã thưởng cho tất cả những HS đạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm nay.

Đạt được kết quả này, trước hết là sự tận tâm, tận lực của thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng HS giỏi. Còn nhớ, trong thời gian bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi, thầy trò miệt mài ôn luyện quên cả giờ giấc. Thầy Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết thầy cô đã toàn tâm, toàn ý, quên mình vì HS. Cháy hết mình với nghề, nhiều thầy cô đã bồi dưỡng vượt số tiết so với quy định, có môn giáo viên dạy vượt gần 100 tiết. Bấy nhiêu đó đã đủ khẳng định công lao khó nhọc của người thầy trong công tác bồi dưỡng HS giỏi.

Thầy Trần Quốc Khánh và các học trò vui mừng khi nhận kết quả thi học sinh giỏi quốc gia

Để có được đội ngũ HS giỏi, ngoài sự tận tụy, thầy cô trường THPT chuyên Hùng Vương còn có ý thức tự học, tự rèn luyện, tích cực nghiên cứu nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và năng lực sư phạm. Giáo viên đã thực hiện nghiêm túc các phương pháp dạy học tích cực trong từng giờ dạy, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy, tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “trường học kết nối”. Giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề, là hai yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng giáo dục của trường như ngày hôm nay.

Chất lượng, hiệu quả giáo dục ở trường THPT chuyên Hùng Vương ngày càng được nâng cao còn có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ phía Sở GD-ĐT. Nâng chất cho người thầy, nhà trường còn mời chuyên gia bồi dưỡng cho giáo viên dạy bồi dưỡng HS giỏi tỉnh, HS giỏi quốc gia. Các giáo viên tham gia bồi dưỡng HS giỏi cho biết thầy cô còn được liên tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kinh nghiệm qua giao lưu câu lạc bộ trường chuyên các khu vực, thông qua các buổi hội thảo. Qua đó, thầy cô cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tài liệu giảng dạy, góp phần tích cực cho công tác bồi dưỡng HS giỏi.

Với HS, bước vào ngôi trường này, các em đã tâm niệm: “Học cho xứng công Hùng Vương Quốc tổ, sống cho rạng danh nòi giống Lạc Hồng”. Luôn tự hào là HS ở ngôi trường mang tên Quốc tổ Hùng Vương, các em đã nỗ lực phấn đấu học tập để đạt được kết quả cao nhất. Ghi tên vào danh sách những HS đoạt giải cao trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm 2019, các em đã làm rạng danh cho ngành GD-ĐT tỉnh nhà trong mùa xuân năm nay.

 “Với công tác bồi dưỡng HS, trường tổ chức liên kết với các địa phương bồi dưỡng cho đội tuyển HS giỏi quốc gia. Bên cạnh đó, trường còn tạo điều kiện để các em tham gia các cuộc thi cấp khu vực để các em có dịp cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, phục vụ cho kỳ thi cấp quốc gia. Trong năm 2018, HS trong tỉnh đã được tham gia các kỳ thi cấp khu vực như: Olympic 30-4 dành cho HS trường chuyên phía Nam, trại hè Phương Nam, trại hè Duyên hải Bắc bộ... Kết quả, HS trường THPT chuyên Hùng Vương đều đạt được giải cao”.

(Thầy Nguyễn Văn Sơn,
Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương)

 

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X