Tư vấn pháp luật cho 709 công nhân lao động

Cập nhật: 20-07-2016 | 08:39:57

 Từ đầu năm đến nay, công đoàn các cấp trong tỉnh đã tiếp và tư vấn cho 709 công nhân lao động (CNLĐ), cán bộ quản lý doanh nghiệp, cán bộ công đoàn về Luật Lao động, Luật Công đoàn và các chế độ, chính sách khác có liên quan; đồng thời tham gia giải quyết 395 đơn thư khiếu nại, tố cáo… Qua đó, đã có 101 CNLĐ trở lại làm việc, 191 CNLĐ được hưởng các quyền lợi khác với số tiền 263 triệu đồng.

Riêng Trung tâm Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh đã tư vấn, hướng dẫn cho 433 lượt người lao động những vấn đề liên quan đến pháp luật lao động và chính sách có liên quan, hướng dẫn viết đơn hòa giải, đơn khởi kiện cho 28 trường hợp và tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, bước đầu đã góp phần vào việc hạn chế tranh chấp, đình công, ổn định quan hệ lao động.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên