Tuổi trẻ là mùa xuân…

Cập nhật: 27-10-2014 | 08:51:57

Trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc nhân dịp Tết Nguyên đán năm 1946, Bác Hồ viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Khi dùng biện pháp tu từ, coi tuổi trẻ là mùa xuân, Bác đã thể hiện một tầm nhìn tư tưởng chiến lược cũng như tình cảm và niềm tin lớn lao dành cho tuổi trẻ. Hôm qua (26-10), Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019.

 

Với chương trình hành động “Thanh niên (TN) đoàn kết, xung kích, sáng tạo, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại”, tuổi trẻ Bình Dương đã, đang và sẽ phấn đấu thực hiện những hành động cách mạng, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của Bác.

Có thể nói, thông qua các cuộc vận động “TN sống đẹp - sống có ích”, “TN tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “TN lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” và các chương trình “Khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TN”, tuổi trẻ Bình Dương nói chung đã thể hiện khá rõ nét vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như đóng góp một phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đặc biệt, với đặc thù là một tỉnh công nghiệp, thu hút đông đảo thanh niên công nhân (TNCN) từ các tỉnh, thành bạn về làm ăn, sinh sống, lập nghiệp, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết tập hợp, thu hút và tạo điều kiện để TNCN được hưởng thụ những chính sách chăm lo của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, các phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội cũng đã được tuổi trẻ trong tỉnh xung kích, tình nguyện tham gia. Đó là các hoạt động vì an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hơn thế nữa, thanh niên Bình Dương còn hăng hái xung phong với các chương trình tình nguyện hướng về vùng biên giới, hải đảo, chung tay góp phần bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Luôn ghi nhớ lời dạy của Bác, trong nhiệm kỳ mới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đề ra chương trình hành động khá cụ thể. Đó là “TN đoàn kết, xung kích, sáng tạo, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại”; trong đó có một phong trào mang tính khái quát: “Tôi yêu Việt Nam”. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, mong rằng, các tầng lớp TN trong tỉnh sẽ ra sức thi đua, rèn luyện và học tập để xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước như Bác đã hằng mong.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên