TX.Thuận An: Nâng cao nhận thức an toàn giao thông trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 31-07-2018 | 08:34:52

TX.Thuận An là địa bàn tập trung đông dân cư, mật độ phương tiện giao thông ngày càng tăng, tình hình tai nạn giao thông diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là tại những khu công nghiệp, tập trung đông thanh niên công nhân (TNCN). Vì vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho TNCN luôn được các cấp bộ Đoàn tại TX.Thuận An đặc biệt quan tâm...

Vào những giờ cao điểm, nhất là khoảng thời gian từ 5 giờ chiều, tại những khu công nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An, tình trạng vi phạm các quy định về ATGT với những lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở người vượt quá số lượng quy định, chạy quá tốc độ, hay vượt đèn đỏ... còn khá phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức về ATGT trong công nhân lao động còn hạn chế. Để khắc phục thực trạng này, thời gian qua, TX.Thuận An đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và Ban ATGT 10 xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là TNCN về việc chấp hành luật lệ giao thông cũng như nêu cao ý thức tự giác, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Thời gian qua, Đoàn phường Bình Hòa thường tổ chức các buổi ra quân, đến các chi hội TNCN tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho TNCN. Ảnh: N.NHƯ

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Đoàn phường Bình Hòa cho biết: “Để nâng cao nhận thức pháp luật về ATGT cho công nhân lao động tại địa phương, Đoàn phường đã phối hợp với lực lượng công an địa phương tổ chức các đợt ra quân, tuyên truyền tại các chi đoàn, chi hội tại các khu nhà trọ. Theo đó, thông qua các buổi sinh hoạt cuối tuần Đoàn phường tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho TNCN, nói chuyện với TNCN về những hệ lụy của các vụ tai nạn giao thông; vận động TNCN chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; đồng thời tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật cho TNCN.

Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An, Chủ tịch Hội LHTN TX.Thuận An, nói: “Ngay từ đầu năm, Đoàn Thanh niên thị xã đã tổ chức cho 100% Đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc đăng ký thực hiện không vi phạm ATGT; xây dựng mô hình cổng trường an toàn, sạch đẹp… Các chi đoàn khu phố, ấp thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để giáo dục ý thức tự giác trong mỗi bạn đoàn viên thanh niên phải ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Đặc biệt đối với các bạn TNCN, chúng tôi có nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp như xuống tận nhà trọ để tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi tuyên truyền, tổ chức các hội thi… để TNCN thấy rõ được hậu quả khi không chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. Các hoạt động này còn góp phần xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông, giúp TNCN hiểu rằng, tham gia giao thông an toàn là cách bảo vệ cho chính bản thân mình và những người xung quanh”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên