Ước mơ của người thanh niên công nhân cao su

Cập nhật: 15-09-2017 | 22:37:09

Sinh ra và lớn lên ở xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng, vùng đất gắn liền với hình ảnh những vườn cây cao su, từ năm 2003, anh Lê Văn Tươi vào làm công nhân tại Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến (trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng). Không chỉ là một thanh niên công nhân (TNCN) có tay nghề giỏi, anh Tươi còn năng nổ tham gia hoạt động công tác Đoàn.

 Anh Lê Văn Tươi với công việc hàng ngày trên vườn cây cao su

Là một công nhân trẻ, với sự chịu khó học hỏi, không ngừng rèn luyện và nâng cao tay nghề, năm 2010 sau 7 năm chịu khó rèn luyện, anh đã thay mặt cho hơn 1.000 công nhân Nông trường Đoàn Văn Tiến tham gia hội thi tay nghề do Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức. Kết quả, anh đã đoạt giải nhất cá nhân và góp phần đem lại giải nhất tập thể cho đơn vị trong hội thi “Thợ giỏi thu hoạch mủ cấp công ty” năm 2010, một phần thưởng có ý nghĩa rất lớn đối với một người công nhân cao su. Anh Lê Văn Tươi tâm sự: “Vì yêu nghề, muốn gắn bó với cây cao su và niềm mơ ước được tham gia hội thi “Thợ giỏi thu hoạch mủ cấp công ty” đã thôi thúc tôi không ngừng rèn luyện tay nghề và đã đạt kết quả trong hội thi”.

Không chỉ là người thợ giỏi cạo mủ cao su, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh Tươi còn là một tổ trưởng công đoàn gương mẫu, là cựu thành viên trong đội thanh niên công nhân xung kích và là một cán bộ Đoàn năng động. Trong công tác Đoàn, anh luôn nhiệt tình chỉ dẫn, cùng với Ban Chấp hành lãnh đạo chi đoàn giữ vững danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh” trong nhiều năm liền. Trong 2, 3 năm gần đây, dù thu nhập của người công nhân cao su không còn cao như những năm trước, có nhiều trường hợp công nhân đã nghỉ việc để đi làm công việc khác, nhưng anh Tươi vẫn gắn bó với nghề, với đơn vị. Anh bảo, anh đặt trọn niềm tin vào sự phát triển của nông trường cũng như Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, nơi đã, đang và sẽ đem lại cho gia đình anh và hàng ngàn công nhân cao su khác một cuộc sống ổn định.

Là người công nhân trẻ gương mẫu, tâm huyết với nghề và yêu thích công việc hiện tại, anh Tươi cho rằng, mỗi thanh niên dù làm công việc gì, ở cương vị nào, lĩnh vực nào thì hãy luôn làm việc bằng niềm đam mê, sự tin tưởng và đoàn kết cùng cơ quan, đơn vị cùng tạo ra những công việc đạt hiệu quả cao, vì cuộc sống luôn phải có niềm tin và những ước mơ...

Bài, ảnh: T.LÊ - N.YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên