Vững bước lên đường

Cập nhật: 20-02-2019 | 21:03:57

Một mùa tuyển quân nữa đã đến, hòa cùng hàng vạn thanh niên ưu tú trong cả nước, 1.600 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của Bình Dương cũng náo nức lên đường nhập ngũ. Hội trại tòng quân luôn là một ngày hội lớn của tuổi trẻ địa phương thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, tiếp nối truyền thống cha ông, vững bước lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc thân yêu.

Trong những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của tuổi trẻ được các cấp, các ngành và từng địa phương trong tỉnh chăm lo chu đáo với nhiều hoạt  động ý nghĩa, nhằm tạo khí thế, sức mạnh cho các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, trong đó phải kể đến các hoạt động trong hội trại tòng quân. Năm nay, hội trại tòng quân được các địa phương chuẩn bị chu đáo, phong phú về nội dung, hình thức, chương trình hoạt động, vừa bảo đảm tính thẩm mỹ vừa mang tính giáo dục truyền thống lịch sử, tạo khí thế vui tươi, phấn chấn cho các thanh niên trước giờ lên đường. Các hội trại đều có những chủ đề đầy ý nghĩa như: “Xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, “Tự hào người chiến sĩ trẻ tình nguyện”, “Tiếp lửa truyền thống”, “Vì biên cương Tổ quốc”... Tại hội trại, thanh niên trúng tuyển NVQS được sống lại với truyền thống hào hùng của dân tộc qua các hoạt động nói chuyện truyền thống, thi “Địa chỉ đỏ”, giao lưu với cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ... Có thể nói, các hoạt động của hội trại tòng quân đã để lại những ấn tượng sâu sắc và trở thành những kỷ niệm đẹp trong hành trang của những người lính trẻ.

Đặc biệt, thông qua các hoạt động sôi nổi tại hội trại đã góp phần giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, của quê hương, đất nước; truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước; bồi đắp lý tưởng và xây dựng ý thức cho thanh niên nói chung và các thanh niên trúng tuyển NVQS nói riêng về trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Hội trại tòng quân năm nay còn mang đến ngọn lửa ấm áp từ sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương; tiếp thêm động lực và niềm tin để các thanh niên trúng tuyển hăng hái, vững bước lên đường làm tròn nghĩa vụ với quê hương, đất nước.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên