Xuân tươi thắm ý Đảng - lòng dân

Cập nhật: 03-02-2021 | 07:40:48

Tròn 91 năm qua từ khi thành lập, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ nhưng đã giành được những thắng lợi vĩ đại mà đỉnh cao là đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Có thể khẳng định, thành tựu 35 năm đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo là minh chứng hùng hồn, sinh động nhất về vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng. Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Đổi mới mạnh mẽ đã đưa đất nước bước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển. Chính trị - xã hội ổn định; kinh tế tăng trưởng khá, quốc phòng - an ninh được giữ vững, văn hóa - xã hội có bước phát triển mới; bộ mặt đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều thay đổi. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền và cả hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế và “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

Để có được những thành tựu trên là do Đảng ta có đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân ủng hộ và tích cực thực hiện. Đảng luôn nhạy bén, sáng tạo, kịp thời đưa ra những chủ trương, quyết sách phù hợp cho từng giai đoạn cách mạng. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa tổ chức đã thành công rất tốt đẹp vào dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng. Xuân Tân Sửu năm 2021 đang đến. Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - sáng tạo - phát triển”, Đại hội XIII của Đảng đã ý thức sâu sắc sứ mệnh lớn lao của mình trước quốc dân, đồng bào và toàn thể dân tộc. Đảng phải luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn, ra sức phát huy những ưu điểm, kiên quyết đấu tranh khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nhất là việc chủ động, tích cực đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để vươn lên ngang tầm nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế.

Một mùa xuân mới lại về. Năm 2021 là năm có thêm nhiều thời cơ, thuận lợi để chúng ta xây dựng, phát triển đất nước theo đường lối Đại hội XIII của Đảng vạch ra. Bên cạnh những thuận lợi, sẽ không ít khó khăn, thách thức, nhưng với bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, được rèn luyện, thử thách, với sức sáng tạo luôn tươi mới như “chồi non, lộc biếc”, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo và khơi dậy khát vọng xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, hùng cường.

THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên