Trường Đại học Thủ Dầu Một

Xung kích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 06-07-2015 | 11:06:38

Nhờ chủ động phối hợp cùng công an, chính quyền địa phương trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), tuyên truyền pháp luật, thời gian qua tình hình ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã có những kết quả đáng khen, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.


Công an địa phương và cán bộ nhà trường đến tuyên truyền, vận động sinh viên, chủ nhà trọ tham gia giữ gìn an ninh trật tự để tạo môi trường tốt cho việc học tập, sinh sống.
Ảnh: P.V

Xác định công tác quản lý nhà nước về ANTT, phòng chống tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) là nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo môi trường an toàn, ổn định trong toàn trường, nhiều năm qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ngăn chặn sinh viên (SV) tham gia vào các tệ nạn xã hội được trường Đại học Thủ Dầu Một chú trọng. Nhiều sáng kiến phong phú, bám sát thực tế đã được nhân rộng, phát huy trong toàn trường, tạo khí thế trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngay từ cơ sở.

Một trong những mô hình tuyên truyền pháp luật có hiệu quả đến cán bộ, viên chức và SV chính là việc nhà trường đã khéo léo lồng ghép các nội dung bảo vệ ANTT vào các nội dung sinh hoạt, kế hoạch năm học; kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; kế hoạch về công tác giáo dục phẩm chất chính trị đạo đức lối sống cho SV… Khi có vấn đề mới phát sinh, phức tạp về ANTT nhà trường sẽ giải quyết bằng việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó phát động, củng cố và phát triển phong trào luôn là những giải pháp quan trọng hàng đầu. Việc phát hiện, xây dựng nhân rộng các nhân tố làm nòng cốt, thúc đẩy phong trào được quan tâm, phát huy với phương châm “Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ ANTT” từ cơ sở.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, nhiều năm qua, trường Đại học Thủ Dầu Một liên tiếp nhận được nhiều lời động viên, chúc mừng, bằng khen của các cấp. Mới đây nhất trường được nhận cờ thi đua của Giám đốc Công an tỉnh trao tặng vì có thành tích trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, nhà trường cũng đã tuyên truyền, thông báo kịp thời đến SV biết được tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế; nhiệm vụ năm học của nhà trường, nội quy, quy chế, chế độ chính sách liên quan đến SV; các kiến thức pháp luật thường thức, kiến thức về phòng chống HIV/ AIDS và các bệnh lây nhiễm khác. Bên cạnh đó, vào đầu mỗi năm học nhà trường phát động phong trào và tổ chức cho SV các lớp ký cam kết trường học không có khói thuốc lá, chấp hành trật tự an toàn giao thông,...”.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến SV, trường Đại học Thủ Dầu Một cũng rất chú trọng đến công tác xây dựng lực lượng cơ sở. Được biết, toàn trường hiện có 14 nhân viên bảo vệ, được chia làm 2 tổ, phân công trực 24/24 giờ. Thạc sĩ Huỳnh Công Danh, Trưởng phòng Tổ chức, Phó Ban chỉ huy quân sự trường, cho biết: “Trường đã xây dựng được đội tự vệ với quân số là 70 chiến sĩ, biên chế trong 4 tiểu đội. 100% chiến sĩ tự vệ được tham gia tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ do Ban Chỉ huy quân sự TP.Thủ Dầu Một trực tiếp huấn luyện.

Công tác phối hợp với các lực lượng cũng được nhà trường quan tâm nhằm bảo vệ ANTT của địa phương cũng như của nhà trường. Chính vì vậy, nhiều năm qua trường luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của công an các cấp và chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng Công an phường Phú Hòa. Năm học qua, nhờ có sự chủ động phối hợp với lực lượng công an, trường đã phát hiện, ngăn chặn, 1 vụ có ý định tấn công sinh viên do các phần tử xấu bên ngoài thực hiện.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên