Ý nghĩa từ những bữa tiệc tất niên

Cập nhật: 09-01-2019 | 08:21:55

 Nếu như những năm trước khi đến tham dự tiệc tất niên tại các công ty, chúng tôi nhận thấy một sự nhàm chán bởi những bài báo cáo dài hàng chục trang được ban giám đốc đọc lên, hay phần góp ý để công ty phát triển hơn cũng không đem lại sự hào hứng cho những người tham dự. Thế nhưng, 2 năm trở lại đây những buổi tất niên các công ty đã được thay mới bằng sự hào hứng bởi sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo nhằm kết nối những người tham gia buổi tiệc lại gần nhau hơn.

Chiều cuối tuần, theo lời mời của Công ty TNHH Bình Minh Tải (TX.Thuận An), chúng tôi đến chung vui tiệc tất niên cùng mọi người trong công ty. Sau phần giới thiệu đại biểu tham dự, toàn thể nhân viên, người lao động trong công ty đã cùng nhau hô hào trước phần biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh với những bài nhạc sôi động. Đan xen với đó là phần ghi nhận đóng góp của người lao động trong công ty bằng việc khen thưởng những tài xế xuất sắc, nhân viên tiêu biểu, người lao động gắn bó với công ty từ 8 đến 10 năm… Những phần quà tuy không lớn là 1 chỉ vàng, hay 2 chỉ vàng nhưng cũng đã làm “ấm lòng” những người đã ngày đêm làm việc hết mình vì sự phát triển của công ty.

Còn tại Công ty TNHH Joon Sài Gòn (TX.Dĩ An), với hơn 1.200 công nhân lao động, không khí tiệc tất niên như một buổi nhạc hội. Họ đã cùng nhau thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do cán bộ công đoàn, công nhân trong công ty biểu diễn. Với những bài nhảy sôi động, điệu múa uyển chuyển, chúng tôi tự nhủ “Họ lấy đâu thời gian tập luyện?”. Thế nhưng ngoài hoạt động sản xuất, công ty có một nhóm văn nghệ riêng, thường xuyên tập luyện, biểu diễn phục vụ CNLĐ công ty vào các sự kiện do công ty tổ chức, hoặc tham gia hội thi văn nghệ do các cấp công đoàn tổ chức. Đan xen với âm nhạc, CNLĐ còn có những phút lắng lòng để nghe tâm sự của ban giám đốc, lời cảm ơn sâu sắc dành cho những người đã đóng góp, xây dựng công ty. Song song đó, CNLĐ khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt còn được trao tặng những phần quà ý nghĩa.

Có thể thấy với sự quan tâm, chăm lo từ phía các doanh nghiệp ngoài thưởng tết, tặng quà, những buổi tất niên càng làm cho CNLĐ ấm lòng, gắn bó lâu dài và nỗ lực lao động vì sự phát triển của doanh nghiệp. Và cứ thế, đến hẹn lại lên, mỗi công ty có một cách tổ chức tất niên nhưng chung quy đều cố gắng tạo sợi dây gắn kết giữa người sử dụng lao động và người lao động.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên