10 năm, hơn 9.910 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng

Cập nhật: 17-12-2011 | 00:00:00

Sáng qua (16-12), Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động (CVĐ) “Đoàn viên thanh niên (TN) phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” giai đoạn 2000-2011.

Qua 10 năm triển khai thực hiện CVĐ, Đoàn TN đã giới thiệu, bồi dưỡng cho Đảng 34.402 đoàn viên ưu tú (ĐVUT), trong đó số lượng được kết nạp là 9.918 ĐVUT, tỷ lệ ĐVUT được kết nạp Đảng so với tổng số đảng viên được phát triển của Đảng bộ tỉnh đạt 66,1% (9.918/15.002 ĐVUT), tỷ lệ đảng viên được kết nạp từ Đoàn so với tổng số đảng viên kết nạp mới của Đảng bộ tỉnh chiếm 68,5%... Theo đó, tỷ lệ phát triển tăng nhanh qua các năm.

Bí thư Tỉnh đoàn Võ Văn Minh cho biết, có được những thành quả trên là do việc triển khai tốt Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TN thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã được tạo nhiều điều kiện thuận lợi và chú trọng triển khai hiệu quả CVĐ, tạo bước chuyển biến quan trọn trong công tác phát triển đảng viên từ ĐVTN... Qua đó cũng phải thấy là nhận thức và tinh thần phấn của ĐVTN trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng được nâng cao. “ĐVTN là nguồn lực quan trọng cho phát triển Đảng. Vì thế, CVĐ là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, sẽ tiếp tục được triển khai sâu và rộng trong thời gian tới”, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định.

Tại hội nghị có 22 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên từ ĐVTN đã được Tỉnh đoàn trao tặng giấy khen.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên