5 năm thực hiện phân luồng học sinh sau THCS: Số học sinh vào học ở các trường trung cấp chuyên nghiệp chỉ đạt 46,15%

Cập nhật: 16-05-2013 | 00:00:00

Chiều qua (15-5), Sở Giáo dục - Đào tạo tổng kết 5 năm thực hiện phân luồng học sinh THCS vào trung cấp chuyên nghiệp (TCCN).

Nhiều năm qua, sở đã chỉ đạo công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCN theo tỷ lệ 70% học sinh vào lớp 10 THPT, 30% vào các trung tâm giáo dục thường xuyên, TCCN và dạy nghề. Để làm tốt công tác này, các trường TCCN mở rộng quy mô đào tạo, đồng thời sở đã tích cực thực hiện tư vấn, hướng nghiệp phân luồng. Tuy nhiên, qua 5 năm công tác hướng nghiệp phân luồng chưa đạt yêu cầu đề ra. Số học sinh thuộc diện phân luồng hàng năm khoảng 1.300 em, nhưng số học sinh vào học ở các trường TCCN chỉ đạt 46,15%. Nguyên nhân là do nhận thức của người dân và xã hội đối với giáo dục chuyên nghiệp chưa được quan tâm đúng mức.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chỉ đạo, để công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS đạt hiệu quả cao, ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức của phụ huynh về nghề nghiệp; đội ngũ giáo viên làm công tác hướng nghiệp cần chuyên nghiệp và am hiểu về nghề nghiệp; các trường đại học - cao đẳng - TCCN quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để hoạt động đào tạo gắn với yêu cầu của doanh nghiệp…

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X