Thủ khoa tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 Nguyễn Võ Phương Mai: Học bám sát sách giáo khoa

Cập nhật: 15-05-2013 | 00:00:00

Đối với môn ngữ văn nên học thuộc các ý chính, các luận điểm. Phần mở bài phải chịu khó sáng tạo nhằm gây ấn tượng tốt đối với người chấm thi, từ đó mới đạt được điểm cao. Tập làm văn nên làm đúng theo dàn bài, đủ các bước như giáo viên đã hướng dẫn. Kinh nghiệm của em là không học thuộc lòng, mà học các ý chính, từ đó phân tích những ý đó bằng lời văn của mình. Hay nói cách khác là không học theo văn mẫu, văn có sẵn, mà tự thiết kế bài văn riêng cho mình. Phần kết bài văn cũng rất quan trọng, chú ý tạo được điểm nhấn, tóm tắt lại các ý chính. Ở môn văn, khi thi cần phân bố thời gian hợp lý, phần nào nhiều điểm thì đầu tư thời gian nhiều hơn.

Đối với môn toán, chìa khóa để đạt điểm cao chính là siêng năng luyện tập, làm đầy đủ các dạng đề để khi thi không bị bỡ ngỡ. Chú ý các mẹo làm toán, những lưu ý về đổi dấu. Với môn tiếng Anh cần nắm vững ngữ pháp, cách chia động từ. Mỗi ngày cần dành thời gian học 5 - 10 từ vựng và nhớ ôn đi ôn lại nhiều lần. Môn này có nhiều cấu trúc câu, các em cần học kỹ tất cả. Đề thi cho dạng trắc nghiệm, cần đọc kỹ đề để chọn đáp án đúng. Một số câu cho mẹo phải cẩn thận, đừng đọc qua loa. Không riêng gì môn tiếng Anh, môn nào các em cũng cần luyện đề thi các năm trước để làm quen với các dạng đề.

Môn hóa học chủ yếu học thuộc lý thuyết, bám sát sách giáo khoa, chú ý từng ý nhỏ. Làm nhiều bài trắc nghiệm, luyện tập đề thi tốt nghiệp. Khi thi, các em chọn đề đúng với ban khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội mà các em đã học, thì sẽ đạt điểm cao. Dạng bài tập đề thi tốt nghiệp đơn giản, HS chỉ cần làm nhiều bài tập là thi tốt.

Môn địa lý lý thuyết nhiều không nên học thuộc lòng, chỉ cần học ý. Khi học vẽ sơ đồ tư duy học sẽ dễ nhớ bài hơn. Môn này dễ lấy điểm, nhưng cần sự siêng năng. Ngay từ bây giờ mỗi ngày các em dành 1- 2 tiếng để học. Atlat rất hữu ích, các em cần tận dụng tối đa atlat, tìm hiểu cách đọc atlat hiệu quả.

Thời gian từ nay đến kỳ thi không còn nhiều, vì vậy HS cần tập trung cho việc ôn tập, kết hợp với nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để giữ gìn sức khỏe. Đề thi tốt nghiệp ở mức độ HS trung bình, do đó các em không nên quá căng thẳng, mà tạo tâm lý thoải mái, tự tin trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

A.SÁNG (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên
X