Ấm áp với chủ đề Biển đảo quê hương

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

Nhân ngày thơ Việt Nam lần thứ 10, kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương đã tổ chức đêm thơ nhạc Nguyên tiêu năm Nhâm Thìn 2012 tại đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh, vào đêm 3-2 vừa qua.  Nghệ sĩ Thùy Dương với “Bữa cơm thiếu phụ” của Nguyễn Tiến Đường

Với chủ đề Biển đảo quê hương, 17 tác phẩm thơ, nhạc của các nhạc sĩ, nhà thơ như: Lý Thường Kiệt, Phan Hữu Lý, Phú Xuân, Võ Đông Điền, Phạm Đắc Hiến, Cát Du, Nguyễn Tiến Đường, Nguyễn Nguy Anh... đã đem đến cho khán giả yêu thơ tại Bình Dương một chương trình thơ nhạc thật ý nghĩa, ấm áp với nhiều khoảnh khắc ấn tượng sâu sắc.

Đến với đêm thơ nhạc, người yêu thơ như càng hiểu thêm về biển đảo Việt Nam, hiểu thêm về nét độc đáo của bản sắc văn hóa Việt Nam cần được giữ gìn và phát huy hơn nữa trong kỷ nguyên mới. Để rồi từ đó càng thêm tự hào và trân trọng di sản quá khứ, càng khơi dậy tình yêu, nguồn sức mạnh của bao thế hệ người Việt trong sự nghiệp giữ vững chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đêm thơ nhạc Nguyên tiêu năm Nhâm Thìn 2012 tại Bình Dương đã khép lại trong bầu không khí ấm áp, đầy thi vị. Mỗi bài thơ một màu sắc, một cảm tác, những vần thơ nổi tiếng của thi nhân Việt Nam và những vần thơ do chính người yêu thơ Bình Dương sáng tác vang lên trong tiết xuân ấm áp càng khiến những người yêu thơ - nhạc, những tâm hồn đồng điệu như thầm hẹn sẽ cùng góp thêm cho khu vườn thi ca của tỉnh những đóa hoa ngạt ngào sắc hương, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=184
Quay lên trên