“Ăn bay” trên đường phố!

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

Hàng ngày, trên đường thỉnh thoảng vẫn còn một số đối tượng bất lương canh me cướp giật tài sản và đối tượng mà chúng nhắm đến là người bán vé số và phụ nữ ăn mặc đẹp, tay cầm bóp da hớ hênh!

  Giật vé số!

Nguyễn Đức Hạnh, SN 1993, quê Quảng Trị chưa có việc làm nên vào ngày 26-10- 2013 tìm đến Khu công nghiệp Sóng Thần để xin việc. Trên đường về, thấy người bán vé số, Hạnh nảy sinh ý định cướp bán lấy tiền xài. Thấy em Lưu Hoàng Tuyền cầm xấp vé trên tay, Hạnh gọi mua. Khi Tuyền đưa xấp vé, Hạnh giả vờ tìm số đẹp nhưng một lúc thì trả lại. Cô bé bỏ xấp vé số vào túi đeo trước ngực thì bất ngờ bị Hạnh giật lấy cả túi xách rồi rồ ga tháo chạy. Tuyền kịp lao theo chụp đuôi xe kéo ghì khiến hắn phải xô cô bé ngã vật ra mà phóng xe đi. Khi thấy đã an toàn, Hạnh dừng xe kiểm tra túi xách và phát hiện bên trong có 630.000 đồng cùng điện thoại và cả xấp vé số. Hắn lấy tiền, điện thoại, vé số rồi vứt túi xách ven đường.  

 Một đối tượng cướp giật bị người dân bắt giữ quả tang

Quen ăn, mấy ngày sau Hạnh chạy xe rảo trong KCN Sóng Thần tìm người bán vé số để cướp. Do trước đó đã nhận được tin báo của bị hại, Công an đồn KCN Sóng Thần đã nhận dạng nên mời anh ta về làm việc; kiểm tra thì phát hiện ra chiếc điện thoại của Tuyền bị giật hôm trước hiện đang được hắn sử dụng. Hết đường chối cãi, đối tượng này đành cúi đầu thừa nhận hành vi cướp giật tài sản. Sau đó, Nguyễn Đức Hạnh bị tòa xử phạt 40 tháng tù.

Đỗ Hoàng Hiệp, SN 1985, ngụ TX.Thuận An và Nguyễn Thị Hồng, SN 1983, ngụ TX.Dĩ An cũng không nghề nghiệp nên bàn nhau đi cướp vé số. Một ngày cuối tháng 5-2013, Hiệp chạy xe máy chở Hồng lảng vảng ở khu vực phường Dĩ An “tìm mồi”. Thấy chị Lê Thị Hồng Loan chạy xe đạp bán vé số, chúng bám theo ngay. Đến trước văn phòng KP Thống Nhất 2, phường Dĩ An, Hiệp ép xe cho Hồng giật xấp vé số trên tay chị Loan. Nghe tiếng kêu của bị hại, người đi đường hỗ trợ truy đuổi theo bọn chúng. Sau khi trổ tài đánh võng, lạng lách trên một quãng đường dài chừng cây số, cả hai đã bị người dân khống chế bắt giữ cùng với xấp vé số tang vật. Đỗ Hoàng Hiệp bị tòa xử phạt 42 tháng tù; Nguyễn Thị Hồng lãnh án 36 tháng tù cho hành vi cướp giật tài sản.

Rình người dự tiệc!

TAND TX.Dĩ An cũng vừa đưa ra xét xử sơ thẩm một nhóm cướp giật chuyên nghiệp trên địa bàn, 2 bị cáo bị tuyên phạt tổng cộng 5 năm 9 tháng tù. Theo hồ sơ vụ án thì Võ Thành Tú, SN 1987 và Nguyễn Tú Hương Vinh, SN 1998 cùng ngụ Thủ Đức, TP.HCM đều không nghề nghiệp. Để có tiền xài chúng bàn nhau kéo sang địa bàn phường An Bình, TX.Dĩ An để cướp giật tài sản. Chỉ trong tháng 10-2013, các đối tượng này đã ra tay thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của những người đi đám cưới, khiến cho dư luận bất an.

Khoảng 9 giờ ngày 20-10, Tú và Vinh chạy xe máy đến khu vực cầu vượt Sóng Thần tìm người đi đường để cướp. Thấy chị Hồ Thị Liên điều khiển xe máy chở chị Cao Thị Lộc tay có cầm bóp, Tú cho xe ép sát để Vinh ra tay. Chỉ trong chớp mắt, cái bóp da trên tay chị Lộc đã bị Vinh giật gọn. Tú siết ga xe lao nhanh. Tuy nhiên, ngay sau đó chị Liên đã tăng tốc truy đuổi theo và lớn tiếng tri hô. Nhờ vậy mà người đi đường cũng góp sức hỗ trợ, đuổi theo bọn cướp rất gắt khiến Tú luống cuống va vào xe đi cùng chiều, cả hai ngã lăn ra đường. Tú bị người dân bắt giữ, Vinh gắng gượng chạy thoát. Hai ngày sau, đối tượng này tìm đến Công an phường Linh Xuân, Q.Thủ Đức đầu thú.

Trong quá trình điều tra, Tú và Vinh khai nhận: Chúng thường canh me những phụ nữ ăn mặc đẹp để ép xe, cướp giật tài sản vì nghĩ rằng những người này đi tiệc tùng, đám cưới và trong bóp có nhiều tiền. Ngoài vụ cướp giật bóp da của chị Lộc, bên trong có 3 thiệp đám cưới, trước đó một tuần cả hai cũng đã giật bóp da của chị Nguyễn Thị Thơm tại khu vực cầu vượt Sóng Thần, thuộc địa bàn phường An Bình, TX.Dĩ An. Lần đó, trong bóp da có nhiều loại giấy tờ tùy thân, điện thoại và một thiệp đám cưới có sẵn 500.000 đồng. Cũng trong thời gian trên, cả hai còn thực hiện hai vụ cướp giật tại địa bàn phường An Bình, chiếm đoạt một số tài sản giá trị khác. Cụ thể, Tú và Vinh ép xe chị Phan Thị Hải ngay trước cây xăng Sóng Thần để cướp giật túi xách, bên trong có 6 triệu đồng. Ngay sau đó, chúng tiếp tục ép xe chị Nguyễn Thị Hiền trước nhà hàng tiệc cưới Hương Lan giật một túi xách, bên trong có điện thoại và nhiều giấy tờ quan trọng. Cướp xong, giấy tờ thì chúng vứt bỏ lại bên đường, điện thoại mang đi bán được 1,7 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Với hành vi trực tiếp chạy xe và lên kế hoạch cho các vụ cướp giật, Võ Thành Tú bị tòa xử phạt 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Tú Hương Vinh phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, sau khi gây án đã ra đầu thú nên được xem xét giảm nhẹ, Vinh bị tuyên phạt 15 tháng tù.

Bài, ảnh: L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=391
Quay lên trên