Bắc Tân Uyên: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 29-05-2019 | 09:00:48

Là một trong 4 địa phương có các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) tăng trong quý I-2019, hiện các ngành chức năng của huyện Bắc Tân Uyên đang quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT trên địa bàn…

Theo báo cáo của Công an huyện Bắc Tân Uyên, trong quý I-2019, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tổ chức 75 ca tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm trên các tuyến đường. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản 406 trường hợp vi phạm, tạm giữ 6 xe ô tô, 18 xe mô tô và 208 giấy phép lái xe… góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Tuy nhiên, do địa bàn rộng, lực lượng mỏng nên công tác TTKS, xử lý vi phạm không thể bao quát hết toàn bộ. Trên nhiều tuyến trọng điểm, mật độ lưu thông lớn vẫn còn xảy ra TNGT. Trong quý I-2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra 23 vụ TNGT đường bộ, làm chết 6 người, bị thương 28 người, hư hỏng 43 phương tiện các loại. So với cùng kỳ tăng 10 vụ, tăng 3 người chết và 7 người bị thương. 


Cảnh sát giao thông huyện Bắc Tân Uyên kiểm tra tốc độ xe vận chuyển khoáng sản bằng thiết bị chuyên dụng

Trung tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết từ đầu năm đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp hơn so với cùng kỳ. Vì vậy, để chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, kéo giảm các tiêu chí về TNGT trên địa bàn, lực lượng Công an huyện đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể. Trong đó, việc tăng cường công tác TTKS và xử lý nghiêm các vi phạm được xem là giải pháp trọng tâm…

Hiện tại, trên nhiều tuyến đường, đặc biệt tại các địa bàn giáp ranh, những địa điểm có lưu lượng xe vận tải tập trung, như: Khu vực khai thác, vận chuyển khoáng sản thuộc xã Tân Mỹ, xã Thường Tân; khu vực Cổng Xanh, xã Tân Bình… lực lượng CSGT Bắc Tân Uyên đang tăng cường TTKS và xử lý vi phạm. Trong đó tập trung, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông và dẫn đến TNGT như: Chở hàng quá tải trọng cho phép, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh - vượt xe sai quy định…

Thông qua việc lập chốt chặn kiểm tra, phối hợp với mật phục bắn tốc độ, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm như chạy quá tốc độ, chở quá tải trọng; không che chắn, để rơi vãi khoáng sản xuống đường… “Bên cạnh tổ chức tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về ATGT đến người dân, lực lượng Công an huyện Bắc Tân Uyên sẽ tăng cường TTKS và xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT trên địa bàn. Tổ chức quán triệt phải nâng cao ý thức chấp hành công vụ của lực lượng CSGT, từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông…”, trung tá Từ Hải Thọ cho biết thêm.

Có thể thấy, thông qua các giải pháp đồng bộ vừa được triển khai thực hiện, ngành chức năng huyện Bắc Tân Uyên đang rất tập trung trong việc nâng cao hiệu quả công tác TTKS, xử lý vi phạm. Hy vọng, những nỗ lực này sẽ góp phần giúp tình hình TTATGT trên địa bàn huyện được bảo đảm, hướng tới hoàn thành tốt mục tiêu kéo giảm 3 tiêu chí về TNGT theo kế hoạch đã đề ra.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên