Ban Dân vận Trung ương: Triển khai, quán triệt quy chế, quy định

Cập nhật: 11-01-2014 | 00:00:00

Bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Bình Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể liên quan dự hội nghị. Quyết định số 217 về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội” gồm 5 chương, 19 điều.

Nội dung quy định rõ mục đích, tính chất, nguyên tắc, và chủ thể của giám sát và phản biện xã hội, cũng như đối tượng, nội dung, phạm vi, phương pháp giám sát và phản biện xã hội. Đây là cơ sở quan trọng để MTTQVN và các tổ chức thành viên có thể bày tỏ chính kiến của mình đối với các chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước, từ đó phát huy và đóng góp được nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trong khi đó, Quyết định số 218 “Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” gồm 5 chương, 21 điều. Quyết định nhằm phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền và trách nhiệm của MTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết, nhấn mạnh đây là 2 quyết định có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Do vậy, yêu cầu các bộ ngành từ Trung ương đến địa phương cần kịp thời quán triệt, triển khai các quyết định một cách hiệu quả ở tất cả các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên