Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Thẩm tra các nghị quyết trình kỳ họp thứ 12

Cập nhật: 23-11-2019 | 10:37:21

Chiều 22-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thông qua báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thông qua báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết: Tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về thực thi pháp luật năm 2019; xử lý các cơ sở không bảo đảm phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trước ngày Luật Phòng cháy và Chữa cháy năm 2001 có hiệu lực; chính sách hỗ trợ và kinh phí hoạt động đối với Đội Dân phòng ở cấp xã; chế độ; chính sách đối với Đại đội Dân quân Thường trực cấp tỉnh; số lượng, chức danh, một số chế độ, chính sách; mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã ở ấp, khu phố, mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của ấp, khu phố, mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội; đoàn thể ở cấp xã, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh; phê duyệt biên chế, công chức trong các cơ quan của HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thị, thành phố, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và các hội có tính chất đặc thù của tỉnh năm 2020.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng thống nhất trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua chủ trương trang bị máy tính bảng cho đại biểu HĐND cấp huyện theo Đề án “Trang bị thiết bị thông tin nhằm nâng cao chất lượng thông tin và thực hiện phiên họp không giấy của HĐND cấp huyện”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên