9 sinh viên Bình Dương nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

Cập nhật: 23-11-2019 | 10:21:05

Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng các Tỉnh, Thành đoàn trao học bổng cho 150 có hoàn cảnh khó khăn của 7 tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ. Tỉnh Bình Dương có 9 sinh viên được nhận học bổng này với trị giá 15.000.000 đồng/ suất. Mỗi sinh viên được nhận học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ.

Cụ thể là em Bùi Quang Thái, sinh viên trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.Hồ Chí Minh. Cha mất năm em 11 tuổi, một mình mẹ nuôi hai anh em ăn học với đồng lương giáo viên ít ỏi chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng. Sau khi ba mất, sức khỏe của mẹ cũng suy sụp, chỉ có thể dạy ít ngày, thường xuyên phải ở nhà sức khỏe không bảo đảm, do đó, kinh tế gia đình chỉ đủ sống qua ngày. Em tự thấy bản thân là người khá thông minh và nhạy bén, nhưng không vì thế mà em thiếu đi sự nỗ lực và không ngừng cố gắng. Suốt 12 năm đi học em giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Trong 3 năm cấp 3, mặc dù em không đi học thêm nhưng số điểm trong kỳ thi THPT quốc gia vượt ngoài mong đợi 23,9 điểm tất cả nhờ vào quá trình tự học và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, 12 năm liền học sinh giỏi.

Em Đặng Nhật Nguyệt Như, sinh viên trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh cũng vậy. Gia đình em trước đây vốn sống ở vùng đầm phá ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2013, gia đình chuyển vào Bình Dương lập nghiệp. Năm 2015, bố em nghe bạn bè ham chơi, bỏ nhà đi, để lại cho mẹ nuôi hai đứa con và nợ nần chồng chất đến giờ chưa trả hết. Vì thương hai chị em chăm ngoan, học giỏi nhưng không có nhà cửa nên nhà trường đặc cách cho ba mẹ con sống nhờ khu tập thể giáo viên của trường cho đến nay. Mẹ là giáo viên đang công tác tại trường Mầm non Vành Khuyên, chị gái là sinh viên năm 3, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Một mình mẹ vừa trả nợ, vừa lo học phí, sách vở và chi phí sinh hoạt của hai chị em còn nhiều hơn tiền lương hàng tháng của mẹ. Em đạt giải ba tự luận và trắc nghiệm Olympic hóa học liên trường lần XI - 2018 tỉnh Bình Dương. 12 năm liền là học sinh giỏi, giải nhất của cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn toán.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên