Tỉnh đoàn phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Cập nhật: 23-11-2019 | 10:21:05

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV), Hội SV Việt Nam (9.1.1950 - 9.1.2020), 10 năm thành lập Hội SV tỉnh (9.1.2010 - 9.1.2020), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội SV tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm trong toàn Đoàn và HSSV để chào mừng sự kiện ý nghĩa này.


Đại diện Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng ra mắt công trình trong chương trình phát động đợt thi đua cao điểm hướng đến chào mừng Ngày kỷ niệm truyền thống học sinh, sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên tỉnh

Nhiều nội dung thi đua

Đợt thi đua sẽ được tổ chức từ nay cho đến hết tháng 1-2020 với các nội dung hoạt động được thiết kế theo ba nhóm chính gồm: Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống HSSV và Hội SV Việt Nam; các hoạt động tạo môi trường cho HSSV học tập, rèn luyện; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng Đoàn Thanh niên và Hội SV vững mạnh.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Các hoạt động được thực hiện từ cấp tỉnh đến cơ sở, tạo được điểm nhấn, thể hiện được ý thức trách nhiệm của HSSV Bình Dương tham gia đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cấp bộ Đoàn, Hội, hội viên, HSSV Bình Dương với tình cảm với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, với trách nhiệm là những người sẽ tiếp nối sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tạo nên một đợt hoạt động ý nghĩa bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tạo nên một thế hệ trẻ Bình Dương giàu tri thức, chiếm lĩnh khoa học, công nghệ, tiên phong trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội”.

Qua gần 10 năm thành lập, Hội SV Việt Nam tỉnh đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao với các chương trình, phong trào của hội đã xây dựng cho hội viên, SV môi trường học tập tích cực; góp phần khơi dậy nguồn tri thức, chăm lo SV Bình Dương.

Những công trình, phần việc

Chị Trần Thị Diễm Trinh cho biết thêm: Mỗi cơ sở Đoàn ở các huyện, thị, thành phố, các trường trung cấp chuyên nghiệp và Hội SV của các trường đại học, cao đẳng đều đã chủ động đăng ký ít nhất 1 công trình thanh niên để thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và hướng tới sự phát triển toàn diện của HSSV trong giai đoạn hiện nay.

Mới đây, nhằm hưởng ứng các phong trào thi đua của Tỉnh đoàn phát động, Thành đoàn Thủ Dầu Một trao tặng 30 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho HS khó khăn với tổng giá trị 30 triệu đồng; Thị đoàn Thuận An với công trình trao tặng 70 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ - Cây mùa xuân” và góp 70 lá cờ cho huyện đảo Phú Quý với tổng giá trị 50 triệu đồng; Thị đoàn Dĩ An với công trình “Khoác áo mới cho tường cũ” và trao tặng 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho HS khó khăn với tổng giá trị 50 triệu đồng. Cùng với đó, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đại diện cho khối các trường trung cấp với công trình trao tặng 1 “Căn nhà mơ ước” và đồ dùng gia đình cho HS khối trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên với tổng giá trị 50 triệu đồng…

Đối với Hội SV các trường cũng có những công trình sẽ thực hiện như: Hội SV Đại học Thủ Dầu Một với công trình “An sinh xã hội”, “Trao học bổng” cho HS có hoàn cảnh khó khăn trong chiến dịch Xuân tình nguyện 2019 với tổng giá trị 200 triệu đồng; Hội SV trường Đại học Bình Dương với công trình trao học bổng cho HS khối THPT với tổng giá trị 20 triệu đồng. Ngoài ra còn có Hội SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương với công trình trồng và chăm sóc Vườn hoa “SV 5 tốt”; Ban Vận động thành lập Hội SV trường Đại học Việt Đức với công trình “Thư viện sách” dành cho các em thiếu nhi huyện Bàu Bàng; Hội SV trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore với công trình hiến 300 đơn vị máu.

Hy vọng rằng các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên của các Đoàn huyện, thị, thành và Hội SV các trường sẽ thực hiện nhiều hiệu quả, ý nghĩa lan tỏa để lập thành tích chào mừng kỷ niệm.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên