Bảo đảm an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 06-01-2021 | 09:23:19

Thời điểm cuối năm, lưu lượng phương tiện và người dân tham gia giao thông tăng đột biến, vì vậy các cơ quan chức năng phải có kế hoạch để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, vấn đề cần đặt ra đối với việc vận tải hành khách không chỉ ở tiêu chí đúng, đủ chuyến mà còn phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho hành khách.

Có thể nói, thời gian qua các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh cho hành khách với những cách làm như rửa tay sát khuẩn cho khách lên xe, tàu; bố trí ghế ngồi có khoảng cách an toàn... Tuy nhiên, nếu công tác này không được các cơ quan chức năng thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra thì rất dễ bị... “quên” vì tâm lý chủ quan của hành khách lẫn tài xế, phụ xe. Chính vì thế trong công văn của UBND tỉnh gửi các cơ quan, ban ngành chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự ATGT, gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Lễ hội Rằm tháng giêng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành mạnh tay xử lý việc không chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các doanh nghiệp, phương tiện vận tải việc chấp hành pháp luật về ATGT, phòng chống dịch bệnh. “Cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tham gia giao thông; đẩy mạnh bán vé qua mạng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi và đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại trong dịp cuối năm của nhân dân và công nhân lao động; không để hành khách không kịp về quê đón tết do thiếu phương tiện”, công văn nêu.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho lực lượng thực thi công vụ và người dân; các ban ngành liên quan triển khai những hoạt động phù hợp với ngành, địa phương mình nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh được tốt nhất, giúp người dân an tâm...

Với hàng loạt những chỉ đạo nêu trên, hy vọng các cơ quan chức năng cùng sự chung tay của người dân sẽ chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch bệnh để người người, nhà nhà đều an tâm vui xuân, đón tết.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên