Bảo đảm chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ

Cập nhật: 22-11-2018 | 07:46:01

Với mục tiêu bảo đảm chất lượng bữa ăn, an toàn cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), thời gian qua Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Điền (TX.Bến Cát) đã đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất, trong đó điển hình là mô hình trồng lúa nước đem lại hiệu quả cao.

  

CBCS Ban CHQS xã An Điền thực hiện hiệu quả mô hình trồng lúa nước

 Là địa phương đi lên từ nông nghiệp, Ban CHQS xã An Điền đã tham mưu UBND xã sử dụng mảnh đất công với diện tích là 7.000m2 để trồng lúa nước, rau màu, chăn nuôi gia cầm, bảo đảm bữa ăn hàng ngày cho CBCS. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã An Điền, cho biết từ tháng 9-2015, Ban CHQS xã đã sử dụng 5.000m2 đất để trồng lúa nước. Nhưng do chưa có kinh nghiệm chọn giống, chăm sóc, chưa hiểu về đất, nguồn nước cung cấp nên năng suất của diện tích trồng lúa chưa cao. Để cải thiện tình hình, nâng cao năng suất, Ban CHQS xã và lực lượng thường trực cùng tham gia các lớp tập huấn do Hội Nông dân xã, Trạm Khuyến nông TX.Bến Cát tổ chức; đồng thời đến các hộ gia đình đạt năng suất cao trong việc trồng lúa tại địa phương để học hỏi kinh nghiệm, hiểu thêm về hiện trạng đất, kỹ thuật chăm sóc phù hợp với đất, giống lúa, thời tiết, giai đoạn phát triển và mùa vụ khác nhau để đạt năng suất cao hơn. Bên cạnh đó, Ban CHQS xã còn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm hạn chế sâu bệnh cho lúa, mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, mỗi năm đơn vị cấy 2 vụ lúa đông xuân và hè thu, năng suất đạt khoảng 6 tấn mỗi năm. Đơn vị đã chủ động bảo đảm 100% lúa gạo ăn cả năm cho Ban CHQS và dân quân thường trực xã. Ngoài ra, Ban CHQS xã còn hỗ trợ cung cấp gạo cho lực lượng Công an xã.

Không chỉ cung cấp đủ gạo hàng năm, Ban CHQS xã An Điền còn xây dựng vườn tăng gia với đầy đủ các loại rau xanh như mồng tơi, rau muống, rau cải, rau gia vị và giàn bầu, mướp... khai thác có hiệu quả hồ nuôi cá kết hợp lấy nước chăm sóc rau xanh, vệ sinh chuồng trại. Khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm được xây dựng kiên cố, bảo đảm vệ sinh. Hiện nay, đàn lợn của đơn vị có khoảng 100 con; đàn gia cầm có trên 100 con gà, vịt… Nhờ thực hiện tốt công tác hậu cần, Ban CHQS xã An Điền đã bảo đảm 100% nhu cầu rau xanh, 90% nhu cầu thịt các loại và 75 % nhu cầu cá cho đơn vị. Hiện nay, suất ăn hàng ngày của mỗi CBCS trong đơn vị là 59.000 đồng/người/ngày. Với kết quả đó, đơn vị đã đáp ứng yêu cầu nâng cao bữa ăn hàng ngày cho lực lượng dân quân thường trực, bảo đảm tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CBCS; đồng thời góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang thị xã giai đoạn 2013-2018.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã An Điền khẳng định: “Tăng gia sản xuất không chỉ để tạo nguồn thực phẩm cải thiện đời sống, mà còn giúp CBCS nêu cao ý thức khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang địa phương”.

 BÙI TRỤ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên