Bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt dịp tết và lễ hội đầu xuân 2014

Cập nhật: 20-12-2013 | 00:00:00

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Đinh La Thăng vừa ký kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Giáp Ngọ và Lễ hội xuân 2014.

Theo đó Bộ Công an bố trí lực lượng, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, điều khiển giao thông trong tất cả các ngày trước, trong và sau tết, nhất là trên tuyến Bắc - Nam, các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, những đoạn đường đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ đạo công an các địa phương huy động lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với cảnh sát trật tự, cảnh sát hình sự tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo chuyên đề đối với ô tô khách, xe tải và xe mô tô vi phạm; tập trung xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về tốc độ, chở quá tải, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định; đặc biệt là điều khiển phương tiện vi phạm quy định liên quan đến sử dụng rượu, bia...

Bộ GTVT chỉ đạo tổ chức vận tải bảo đảm nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho hành khách, hàng hóa; tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý tình trạng tăng giá vé trái quy định. Huy động tối đa phương tiện vận chuyển hành khách bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, kiên quyết không để hành khách về quê ăn tết chậm do thiếu phương tiện. Tăng cường kiểm tra việc bán vé tàu, xe, máy bay các ngày cao điểm tết, thông báo công khai lượng vé tàu, xe, máy bay phục vụ tết, số lượng vé còn lại tại các nhà ga, bến xe, sân bay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo lực lượng trật tự giao thông phối hợp với CSGT có biện pháp ngăn chặn, xử lý kiên quyết các trường hợp chở quá số người quy định tại các bến, điểm đón trả khách và trong suốt hành trình vận chuyển; có phương án kịp thời vận chuyển hành khách trên các phương tiện chở quá tải bị phát hiện và xử lý. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm lòng, lề đường.

Chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, biển báo, xử lý các điểm có nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường, thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT tại các công trình đang thi công và tạm ngừng thi công, hoàn trả mặt đường trước tết, trọng tâm là QL1A, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bảo đảm an toàn phương tiện, chấn chỉnh đội ngũ lái xe, quy định khi đi trên đường đèo dốc nguy hiểm để tránh TNGT.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm đưa Trung tâm Tích hợp dữ liệu giám sát hành trình vào hoạt động nhằm tăng cường công tác kiểm soát, cảnh báo vi phạm tốc độ của xe chở khách. Các Sở GTVT phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường quản lý an toàn đường thủy tại các bến khách ngang sông, các điểm du lịch. Đồng thời thành lập và tổ chức các đoàn kiểm tra triển khai thực hiện công tác vận tải và bảo đảm ATGT trong đợt cao điểm này.

Bộ Công an và Bộ GTVT sẽ huy động tối đa lực lượng bảo đảm trật tự ATGT trong cao điểm, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT cùng Ban ATGT các tỉnh, thành bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để chỉ đạo kịp thời công tác bảo đảm ATGT đợt cao điểm từ 25-1 đến 9-2-2014.

C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên