Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời trong dịp tết

Cập nhật: 03-02-2016 | 09:10:30

Đó là một trong những nội dung Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) công lập, tư nhân và y tế ngành trên địa bàn cần tập trung thực hiện nhằm tăng cường công tác KCB trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở KCB phải có kế hoạch bảo đảm công tác điều trị, phục vụ người bệnh và bảo đảm an ninh trật tự. Tổ chức trực theo 4 cấp: trực lãnh đạo; trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng; trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ, tự vệ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phòng chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt; hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới và tham vấn chuyên môn khi cần thiết.

Nhằm chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra, mỗi đơn vị cần có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu tại chỗ và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, bảo đảm tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống bệnh.

Để tổ chức tốt việc cấp cứu, KCB cho người bệnh, các đơn vị cần: Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, KCB. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Ngoài ra, cần tổ chức thăm hỏi và đón tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp tết, đặc biệt chú ý người bệnh nghèo, người bệnh thuộc diện đối tượng chính sách. Mỗi cán bộ y tế cần chú ý nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã. Thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên