Báo Thanh niên trao tặng 7.000 chiếc áo phản quang cho công nhân Bình Dương

Cập nhật: 22-12-2018 | 14:42:01

 

Ông Nguyễn Quang Thông (bìa phải), Tổng Biên tập báo Thanh Niên trao 7.000 chiếc áo phản quang cho các bạn thanh niên, công nhân và người lao động Bình Dương

(BDO) Báo Thanh Niên vừa tổ chức chương trình “Yên chặng đường đêm” trao tặng thiết bị phản quang An toàn giao thông cho thanh niên công nhân và người lao động ở Bình Dương.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 10 tháng năm 2018, có hơn 6.700 người chết vì tai nạn giao thông. Trong đó, Bình Dương là một trong những tỉnh xảy ra nhiều tai nạn giao thông, mỗi năm có hơn 200 người tử vong và hơn 1.000 người bị thương nặng. Điều đáng nói, tai nạn chết người xảy ra nhiều vào ban đêm, một trong những nguyên nhân là do trời tối, tài xế không quan sát được. Ở những cung đường không có đèn đường, nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao. Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong tình huống phương tiện đi phía sau tông vào người đi phía trước, do trời tối tài xế không nhận biết được.

Theo cơ quan chức năng, sử dụng ứng dụng phản quang vào vấn đề giao thông là một trong những cách làm mới để giảm thiểu tai nạn vào ban đêm. Với thiết kế nhỏ gọn, miếng phản quang được lắp đặt trên áo, quần, các phương tiện sẽ giúp người tham gia giao thông nhận biết được người và phương tiện di chuyển theo hướng nào để kịp thời né tránh trong khoảng cách 200m. Vì thế, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 7.000 chiếc áo phản quang cho các bạn thanh niên, công nhân lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương với mong muốn người dân đi làm về ban đêm an toàn hơn.

Dịp này, các nhà báo có cơ quan thường trú ở Bình Dương cũng đã trao tặng một căn nhà cho một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên