Bắt đối tượng trộm chuyên trộm gỗ

Cập nhật: 17-04-2018 | 15:18:59

(BDO) Ngày 17-4, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An cho biết đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Bá Vinh (30 tuổi, quê Tiền Giang) để tiếp tục điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.


Đối tượng Huỳnh Bá Vinh tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, Vinh có quan hệ mua bán gỗ với anh Lê Thành Ngân (50 tuổi, quê Đồng Nai), chủ bãi gỗ thuộc Khu dân cư Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Do thiếu tiền tiêu xài nên Vinh đã nảy sinh ý định trộm cắp gỗ của anh Ngân. Để thực hiện hành vi, Vinh đã lên kế hoạch và sau đó tìm đến các nhà xe tải cẩu cho thuê rồi liên hệ thuê chở số gỗ khi trộm được.

Vào khoảng 16 giờ 15-4, Vinh thuê xe ôm chạy đến bãi gỗ của anh Ngân để nắm tình hình, phát hiện 4 cây gỗ sao, dài khoảng 2,8m để ở bãi không người trông coi. Lúc này, Vinh điện thoại cho anh Đinh Văn Bảo (47 tuổi, ngụ KP.Tân Phú 1, phường Tân Bình, TX.Dĩ An) là chủ xe tải cẩu đến bãi gỗ của anh Ngân để cẩu 4 khúc cây gỗ sao rồi đem đi bán, và hẹn gặp nhau tại khu vực ngã tư Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp. Trong lúc công an phối hợp cùng các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp tổ chức tuần tra, phát hiện bắt quả tang xe tải cẩu đang mang số gỗ trên đi tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, Vinh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này khai với thủ đoạn tương tự, đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm gỗ trên địa bàn TX.Dĩ An, với tổng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Tiếp tục mở rộng điều tra, công an tạm giữ 2 xe tải cần cẩu mà Vinh đã thuê để chở số gỗ trộm được mang đi tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=384
Quay lên trên