Bàu Bàng: 7/7 xã có Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý

Cập nhật: 04-09-2014 | 09:25:21

Ngay sau khi huyện Bàu Bàng đi vào hoạt động, Phòng Tư pháp huyện Bàu Bàng đã xây dựng quy chế hoạt động và xây dựng văn bản tham mưu để UBND huyện ra quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Trợ giúp pháp lý cơ sở. Tính đến nay, 7/7 xã trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã thành lập CLB Trợ giúp pháp lý cơ sở.

Theo đó, Chủ nhiệm CLB Trợ giúp pháp lý cơ sở là phó chủ tịch UBND xã; cán bộ tư pháp, hộ tịch và trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể xã, trưởng ấp… là thành viên CLB. CLB Trợ giúp pháp lý cơ sở có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn pháp luật cho bà con nhân dân ở cơ sở, tổ chức hòa giải các vụ việc trong xóm ấp, gia đình.

Ngoài ra, CLB Trợ giúp pháp lý cơ sở còn là cầu nối tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân địa phương.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên