Bayern Munich đăng quang vô địch sớm 6 vòng đấu

Cập nhật: 07-04-2013 | 00:00:00

Hơn đội đứng thứ 2 Dortmund 20 điểm khi giải còn 6 vòng, Bayern chính thức trở thành nhà tân vô địch

Chiến thắng tối thiểu 1-0 của Bayern Munich trước Eintracht Frankfurt, giúp Bayern bảo toàn khoảng cách 20 điểm với đội đứng thứ nhì, Borussia Dortmund. Với kết quả này, Bayern Munich chính thức đăng quang ngôi vô địch Đức, sớm trước khi mùa giải kết thúc 6 vòng đấu, biến Dortmund trở thành nhà cựu vô địch.

  Các cầu thủ Bayern hân hoan với chức vô địch sớm.Phải chơi trên sân của Frankfurt, hiện đang xếp thứ 5, Bayern vẫn sử dụng đội hình mạnh, với chỉ 2 trụ cột là Ribery và Mandzukic nghỉ ngơi. Bayern chủ trương chơi chậm và giữ sức cho trận tứ kết lượt về với Juventus tại Champions League. Phút 26, Bayern có cơ hội vươn lên dẫn điểm, khi Thomas Mueller bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, hậu vệ trái Alaba sút phạt 11m trúng cột dọc nảy ra ngoài.

Sang hiệp 2, Bayern mới đẩy cao nhịp độ trận đấu. Phút 52, đội trưởng Philip Lahm thoát xuống bên cánh phải, rồi căng ngang cho Schweinsteiger ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Chiến thắng này đưa họ trở thành nhà tân vô địch giải Đức.

Trong khi đó, tiếp đối thủ yếu Augsburg trên sân nhà, Dortmund có tới 7 sự thay đổi trong đội hình, so với trận gặp Malaga tại Champions League. Mặc dù Dortmund là đội ghi được bàn thắng trước, nhưng kết thúc hiệp 1, đội khách Augsburg lại dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, ở các phút 53, 64 và 90, Schieber, Subotic và Lewandowski đã thay nhau lập công, mang về chiến thắng 4-2 cho đội bóng vùng Ruhr. Nhưng những nỗ lực của thày trò HLV Klopp không thể cản bước Bayern trở thành nhà vô địch Bundesliga 2012/13.

Ở các trận đấu khác, Schalke có chiến thắng quan trọng 2-0 trên sân của Bremen. Trận thắng này giúp Schalke củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn Frankfurt.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên