Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Những chuyển biến trong thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Cập nhật: 14-01-2016 | 11:23:49

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế (CBYT) hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân” là một chương trình lớn của ngành y tế. Sau khi ký cam kết với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh cũng tổ chức ký cam kết tại đơn vị và bước đầu triển khai thực hiện mang lại những chuyển biến tích cực trong phong cách, thái độ phục vụ…

Người bệnh được hướng dẫn tận tình khi đến BVĐK tỉnh khám chữa bệnh

Đến BVĐK tỉnh, ngay đầu cổng ra vào phòng khám được bố trí một bàn hướng dẫn có nhân viên túc trực thường xuyên. Tại đây, bệnh nhân và thân nhân của họ được nhân viên hướng dẫn rất tận tình từ đầu nên không phải mất thời gian đi làm thủ tục khám bệnh.

Bác sĩ Đỗ Quốc Thiên Hương, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phó trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) tổ chức thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân” BVĐK tỉnh cho biết, đây là một trong những nội dung trong kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân” mà bệnh viện đang triển khai thực hiện. Hiện nay, bệnh viện đang chuẩn bị mọi mặt để sớm đưa bộ phận chăm sóc khách hàng và đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” tại đơn vị đi vào hoạt động.

Để triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”, từ đầu tháng 12-2015, sau khi Ban giám đốc (BGĐ) ký cam kết với Sở Y tế, BVĐK tỉnh đã nhanh chóng thành lập BCĐ và xây dựng kế hoạch thực hiện tại đơn vị. Bệnh viện cũng đã tổ chức ký cam kết giữa khoa, phòng với BGĐ; giữa cán bộ nhân viên với khoa, phòng để thực hiện.

Việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân” nhằm mục đích thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của BCYT, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người CBYT. BGĐ bệnh viện luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình hoạt động.

Vì thế, yêu cầu đặt ra là 100% cán bộ viên chức, người lao động nghiêm túc thực hiện các nội dung trong kế hoạch, quyết tâm thực hiện đúng mục đích đề ra. Kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân” của BVĐK tỉnh gồm 13 nội dung. Hiện nay, BCĐ đang tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, với nhân dân cho CBYT. Đây là bước chuẩn bị ban đầu để triển khai thực hiện kế hoạch trên đạt kết quả tốt.

BS Thiên Hương cho biết, dù mới triển khai thực hiện tại đơn vị nhưng những kết quả bước đầu mang lại rất tốt. CBYT trong đơn vị rất nhiệt tình tham gia, đóng góp ý kiến và cam kết thực hiện. Tại các vị trí chủ đạo ở các khoa, phòng, bệnh viện cũng cho đặt, gắn hộp thư góp ý để bệnh nhân, nhân dân có thể gửi thư góp ý về thái độ, phong cách phục vụ của CBYT. “Hiện nay, BVĐK tỉnh đã được UBND tỉnh xếp hạng là bệnh viện hạng I, vì thế việc triển khai thực hiện kế hoạch trên càng được đặc biệt quan tâm. Chúng tôi luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, tinh thần thái độ, phong cách phục vụ của CBYT để xứng đáng là một bệnh viện hạng I của tỉnh nhà”, BS Thiên Hương nói.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên