Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Phát triển lĩnh vực văn hóa- xã hội xứng tầm với phát triển kinh tế

Cập nhật: 28-03-2022 | 18:28:00

(BDO) Chiều 28-3, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một về công tác quy hoạch thành phố và khảo sát một số công trình đầu tư trên lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một và các sở, ngành liên quan báo cáo việc sắp xếp, sử dụng các khu đất là trụ sở cũ của các sở, ngành và phương án xây dựng Khu tưởng niệm cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Công viên Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Lợi cơ bản thống nhất với các nội dung báo cáo.

  Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trình bày dự án Khu tưởng niệm cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, việc quy hoạch phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố phải đảm bảo xứng tầm với phát triển kinh tế của địa phương. Đối với dự án Khu tưởng niệm cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và Công viên Thủ Dầu Một, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Thủ Dầu Một phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các sở, ngành liên quan tính toán quy mô đầu tư xây dựng phù hợp, đảm bảo phát huy giá trị, ý nghĩa của mỗi công trình văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân cũng như góp phần xây dựng thành phố Thủ Dầu Một hiện đại, văn minh, nghĩa tình.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn khảo sát Công viên Thanh Lễ

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1258
Quay lên trên