Bình Dương: Hơn 21 tỷ đồng quà tết cho người nghèo

Cập nhật: 07-02-2013 | 00:00:00

* Phường Phú Mỹ (TP.TDM) tặng 206 phần quà cho phụ nữ nghèo

(BDO) Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến nay, Bình Dương đã chi hơn 21 tỷ đồng quà tết cho người nghèo, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể: Ngân sách tỉnh tặng quà tết cho 3.615 hộ nghèo với mức chi 1 triệu đồng/ hộ, tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng; ngân sách các huyện, thị, thành phố thăm và tặng 26.923 phần quà cho hộ nghèo với số tiền hơn 15,4 tỷ đồng; vận động từ các nguồn từ thiện xã hội tặng quà cho 6.947 người với số tiền gần 2 tỷ đồng.

  Tặng quà tết cho trẻ em nghèo tại chùa Bồ Đề, TX.Thuận An (Ảnh: Q.Như).Ngoài ra, dịp này, người nghèo còn được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 274 người với kinh phí gần 96 triệu đồng.

* Chiều 6-2, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa đã trao tặng 60 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và Anh hùng lực lượng vũ trang trên địa bàn 8 xã, phường của TP.TDM. Tổng giá trị quà là 115 triệu đồng.

Đợt này, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa còn tặng cháu Lê Huỳnh Thanh Ngân ở phường Phú Cường, TP.TDM bị bướu phổi nguyên bào bẩm sinh 10 triệu đồng.

* Sáng 6-2, Hội LHPN phường Phú Mỹ (TP.TDM) đã vận động các Mạnh Thường Quân trao tặng 206 phần quà cho phụ nữ nghèo và phụ nữ nhà trọ không có điều kiện về quê ăn tết. Trị giá mỗi phần quà 200 ngàn đồng.

Đây là năm thứ 2, Hội LHPN phường Phú Mỹ tổ chức chương trình này với tên gọi “Xuân yêu thương”.

* Chiều 6-2, UBND phường Hiệp Thành (TP.TDM) đã tổ chức trao tặng 148 phần quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng; trong đó, 8 phần quà do Kho K840 Bộ Tư lệnh Công binh, 100 phần quà do ông Nguyễn Thanh Hùng và bà Lê Thị Hồng ngụ khu phố 7, phường Hiệp Thành và 40 phần quà do UBND phường vận động các Mạnh Thường Quân trên địa bàn phường tài trợ.

Q.Như - V.Sơn - T.Phương - T.Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên