Bình Dương hướng về đồng bào miền Trung

Cập nhật: 05-10-2013 | 00:00:00

Chung tay góp sức

Ông Phạm Văn Cành cho biết, trong đợt cứu trợ lần này đoàn trích 2 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ do Ủy ban MTTQVN tỉnh quản lý để hỗ trợ 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị mỗi tỉnh 600 triệu đồng, 2 tinh Nghệ An, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 400 triệu đồng. Ngoài ra, Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV (Công ty Thanh Lễ) cũng đã ủng hộ 3.000 thùng mì gói cho đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 gây ra. Trong đợt cứu trợ này, ngoài việc tặng quà, đoàn cũng sẽ trực tiếp đến từng gia đình có người chết do cơn bão số 10 để động viên, an ủi họ vơi đi những nỗi đau mất mát.

Theo ông Phạm Văn Cành, Công ty Thanh Lễ là đơn vị đầu tiên hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai lũ lụt. Chiều qua (4-10), Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lương vũ trang, công nhân lao động, doanh nghiệp trên địa bàn chung tay góp sức ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt. Từ ngày 4 đến 31- 10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi đồng bào, chiến sĩ trong toàn tỉnh, các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQVN tỉnh; các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cán bộ, đoàn viên, hội viên, các nhà hảo tâm trong tỉnh dành cho đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần để góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Chia sẻ cùng đồng bào là nạn nhân của lũ lụt

Chiều qua (4-10), tại trụ sở Công ty Thanh Lễ, công tác chuẩn bị 3.000 thùng mì gói và các vật dụng cần thiết khác chuẩn bị cho đợt cứu trợ đã diễn ra hết sức khẩn trương. Ủy ban MTTQVN tỉnh và đơn vị đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên để chuẩn bị cho kịp chuyến đi vào rạng sáng nay (5-10). Bà Trần Thị Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, tất cả những vật dụng cần thiết để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung, công tác tập kết hàng hóa, chuẩn bị phương tiện cho suốt hành trình 9 ngày đã hoàn tất. “Chúng tôi mong muốn, người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn Bình Dương phát huy tốt truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái để “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào miền Trung”, bà Trần Thị Sơn cho biết.

Cũng trong chiều qua, nhiều nhân viên Công ty Thanh Lễ cũng đã có những chia sẻ với đồng bào miền Trung. Nhân viên Nguyễn Thị Tuyết Lan nói: “Chứng kiến những mất mát quá lớn do cơn bão số 10 gây ra cho đồng bào các tỉnh miền Trung, chúng tôi cảm thấy xót thương và mong muốn được sẻ chia với đồng bào miền Trung, trước hết là những thùng mì gửi đến bà con. Những ngày tới, chúng tôi sẽ có những hành động thiết thực “nhường cơm sẻ áo” đối với đồng bào miền Trung ruột thịt để giúp họ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Ông Trần Đình Giáp, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thanh Lễ cho biết, phát huy tinh thần tương thân tương ái, sau khi biết được những thông tin về khó khăn của bà con miền Trung sau bão, được sự chấp thuận của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Giám đốc công ty đã kịp thời hỗ trợ cho bà con các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 10. Ngoài 3.000 thùng mì gói, hiện vật, công ty cũng đã cử người đi cùng đoàn hỗ trợ để đến trao quà cho từng hộ gia đình bị thiệt hại nặng nhất, khó khăn nhất, giúp họ sớm ổn định cuộc sống, vơi đi những đau thương mất mát.

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên