Bình Dương long trọng tổ chức lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 10-04-2022 | 12:27:00

(BDO) Sáng 10-4 (tức 10-3 âm lịch), tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Chương trình diễn ra với các nội dung như: Lược sử thời đại Hùng Vương; khai chiêng - khai trống; dâng đèn, bánh và hoa lên bàn thờ Quốc Tổ; dâng hương, cùng các tiết mục văn nghệ ngợi ca truyền thống dựng nước của các thời đại vua Hùng.

Học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương dâng hoa lên bàn thờ Quốc Tổ.

Ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, nhiều năm qua toàn ngành GD-ĐT đã  khắc phục khó khăn, phấn đấu dạy tốt - học tốt. Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, toàn ngành đã chung sức cùng tỉnh phòng, chống dịch bệnh, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 

Các tiết mục văn nghệ tại lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương.

Kết quả, trong những năm gần đây sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà đã gặt hái nhiều thành tích vượt bậc qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học. Gần đây nhất là vào tháng 3 vừa qua, Bình Dương có 34 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, trong đó có 3 học sinh của trường Chuyên Hùng Vương được chọn tham gia kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Với những thành tích nêu trên, toàn ngành GD-ĐT, trong đó có trường Chuyên Hùng Vương tiếp tục phát huy hơn nữa thành tích dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên