Bình Dương rạng rỡ vào xuân

Cập nhật: 31-12-2013 | 00:00:00

Bình Dương vào những ngày cuối năm, không khí náo nức chào mừng sự kiện 17 năm tái lập tỉnh (1.1.1997 - 1.1.2014), chào mừng năm mới 2014, lan tỏa từ các huyện ngoại thành cho đến thị xã, thành phố trung tâm. Bên cạnh những đường phố rực rỡ cờ hoa, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ ý nghĩa mừng Bình Dương thân yêu trải qua 17 năm phát triển, với nhiều thành tựu mới, ngày càng văn minh, hiện đại hơn…

 

Chương trình văn nghệ chào mừng 16 năm tái lập tỉnh Bình Dương và mừng năm mới 2013 đã đem lại nhiều tiếng cười trào phúng và sự mãn nhãn cho khán giả Bình Dương

Mùa thay áo mới

Trong những ngày cuối năm, trên địa bàn huyện Tân Uyên có hàng loạt công trình được khánh thành và khởi công xây dựng chào mừng sự kiện 17 năm tái lập tỉnh, đón năm mới. Việc đưa vào sử dụng sân vận động đã mở ra một diện mạo mới cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của tỉnh. Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhận định: Tân Uyên là huyện có phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tương đối phát triển, tuy nhiên, cơ sở vật chất còn hạn chế. Hiện nay, sân vận động huyện đã đi vào sử dụng với các hạng mục: sân bóng đá, hồ bơi… góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, vui chơi giải trí của nhân dân. Từng bước giúp Tân Uyên thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sống vui, khỏe để phục vụ, xây dựng quê hương Tân Uyên thêm giàu đẹp.

Sôi nổi nhiều hoạt động thiết thực

Mừng sự kiện 17 năm tái lập tỉnh, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm sôi nổi, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, như: Đại hội thể dục thể thao 7 huyện, thị, thành phố đã hoàn thành; giải việt dã chào mừng năm mới; chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân…

Sôi động và quy mô là chương trình văn nghệ chào mừng 17 năm tái lập tỉnh Bình Dương (1.1.1997 - 1.1.2014) và mừng năm mới 2014 diễn ra vào tối 31-12, tại vòng xoay ngã Sáu (TP.TDM). Chương trình do Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh thực hiện, với một số tiết mục từng đoạt giải cao tại Liên hoan nghệ thuật 4 nước Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanmar năm 2013. Ngoài ra, khán giả còn có dịp thưởng thức những giọng ca ngọt ngào nổi tiếng của các nghệ sĩ như: NSƯT Phượng Hằng, Mai Văn Đặng (giải nhất Tiếng hát mãi xanh)… và những màn pha trò dí dỏm của các diễn viên hài đến từ TP.HCM.

Cũng trong tối 31-12, tại công viên thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC phối hợp tổ chức. Với chủ đề “Bình Dương chào năm mới 2014”, chương trình hứa hẹn sẽ đem đến một không khí vui đón năm mới đầy vui tươi rộn rã với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm ca nổi tiếng đến từ TP.HCM như: Hiền Thục, Anh Bằng, Vy Oanh, Ngọc Trâm, Thảo My, Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng…

Hòa trong không khí vui mừng chào đón năm mới 2014, vào tối 31-12, tại công viên hành chính TX.Dĩ An sẽ diễn ra chương trình văn nghệ đặc biệt. Với sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên Đội văn nghệ quần chúng TTVHTT-TT TX.Dĩ An cùng các ca sĩ nổi tiếng, nhóm hài, xiếc ảo thuật đến từ TP.HCM.

Cũng trong tối 31-12, tại khu vực bờ kè Lái Thiêu, TX.Thuận An và khu dân cư Uyên Hưng (huyện Tân Uyên) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật tổng hợp do Đội nghệ thuật quần chúng TTVHTT-TT biểu diễn, gồm các tiết mục: ca, múa, nhạc, kịch, tấu hài… đầy vui nhộn và hấp dẫn.

Ngoài ra, vào tối 1-1-2014, tại Tượng đài chiến thắng huyện Dầu Tiếng, TTVHTT-TT huyện Dầu Tiếng sẽ biểu diễn chương trình chiếu phim và ca nhạc đặc biệt mừng Đảng, mừng xuân 2014.

Với những tiết mục đặc sắc và đa dạng, các chương trình nghệ thuật chào đón Tết Dương lịch năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn đem đến không khí vui tươi, phấn khởi cho mọi người nhân dịp đầu năm mới.

Riêng TP.Thủ Dầu Một - thành phố trung tâm của tỉnh, các ban, ngành thành phố đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn. Đồng thời, bố trí bãi giữ xe để nhân dân thăm quan tại các con đường trong thành phố hay công viên. Ở các huyện, thị sẽ diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm 17 năm tái lập tỉnh gắn với các hoạt động mừng xuân Giáp Ngọ 2014. Ngoài ra, các đoàn thể cũng đã chào mừng bằng các hoạt động thiết thực. Nổi bật là Đoàn Thanh niên các cấp đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, như: Chương trình vui chơi cho thiếu nhi, hội thi học sinh - sinh viên thanh lịch, tiếng hát học sinh - sinh viên. Tuổi trẻ các địa phương còn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực cho cộng đồng, như: Xây nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh và cấp phát thuốc cho người nghèo; ra quân vệ sinh môi trường, lập lại trật tự kỷ cương đô thị, góp phần tạo ấn tượng tốt trong lòng người dân Bình Dương và du khách thập phương về thăm quan một tỉnh năng động, văn minh và hiện đại.

 

 

TỐ TÂM - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên