Bình Dương: Thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công và chính sách cán bộ

Cập nhật: 17-10-2017 | 09:02:19

Trong những năm qua, Tỉnh ủy Bình Dương đã đề ra và tổ chức thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công và chính sách cán bộ, nhất là cán bộ cách mạng lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí… trong đó có cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Cùng với việc chăm lo các chế độ, Tỉnh ủy còn thực hiện tốt các chính sách về chăm sóc sức khỏe và tham quan nghỉ dưỡng.

 Đoàn đảng viên 40 năm tuổi Đảng đi tham quan Lăng Bác và các tỉnh phía Bắc tháng 4-2014

 Từ sau ngày tái lập tỉnh đến nay, kế thừa thành quả trước đây của tỉnh Sông Bé, các thế hệ lãnh đạo các cấp của tỉnh luôn tập trung cho việc xây dựng phát triển địa phương, bên cạnh đó là chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, người lao động trong tỉnh. Đến nay, Bình Dương từ một tỉnh thuần nông, có xuất phát điểm thấp đã trở thành một tỉnh công nghiệp có nhiều đóng góp cho ngân sách của đất nước; đồng thời tạo công ăn việc làm cho hơn 1 triệu người lao động, trong đó hầu hết là người lao động từ các địa phương trong cả nước đến sinh sống, làm việc (chiếm hơn 50% dân số của tỉnh). Song song đó, tỉnh đã và đang huy động các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp để công nhân, người lao động ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh. Đến nay, tỉnh cơ bản không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương.

 Đoàn cán bộ hưu trí của tỉnh đi tham quan Mũi Cà Mau tháng 10-2015

Để ghi nhận những công lao của cán bộ, đảng viên và các thế hệ lãnh đạo, những năm qua, tỉnh đã đề ra và thực hiện nhiều chính sách có hiệu quả đối với những người đã có nhiều đóng góp cho tỉnh, trong đó có chính sách về chăm sóc sức khỏe và chế độ tham quan nghỉ dưỡng. Kinh phí thực hiện được huy động từ nhiều nguồn, trong đó có nguồn ngân sách địa phương. Hàng năm, tỉnh đều tổ chức nhiều chuyến tham quan, nghỉ dưỡng cho người có công, đảng viên có từ 40 năm tuổi đảng trở lên, một số cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh... đi tham quan các tỉnh phía Bắc, viếng Lăng Bác, thăm các di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc, thăm lại chiến trường xưa cả trong và ngoài nước (chiến trường Campuchia)…

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy đã quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý khi có thông báo nghỉ hưu (hoặc có quyết định nghỉ hưu) được đi tham quan nước ngoài một lần. Qua đó, đã tạo được sự tin tưởng, phấn khởi, đồng thuận cao đối với cán bộ, công chức, đảng viên trong tỉnh, tiếp tục chung tay vì sự nghiệp chung của đất nước, vì một Bình Dương phát triển trong tương lai.

 ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên