Bình Dương và trường Đại học Ngân hàng TP.HCM sẽ phối hợp tổ chức hội thảo tìm giải pháp tạo lập nguồn vốn phát triển kinh tế vùng

Cập nhật: 26-07-2018 | 16:03:08

(BDO) Chiều 26-7, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM về việc phối hợp tổ chức hội thảo cấp quốc gia và thực hiện dự án giải pháp tạo lập nguồn vốn phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam.

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã đề xuất kế hoạch hội thảo quốc gia và các chương trình phối hợp thực hiện dự án. Theo đó, hội thảo sẽ thảo luận các nội dung về hệ thống hóa các cơ chế, chính sách và kinh nghiệm tổ chức mô hình tạo lập các nguồn vốn cho phát triển vùng kinh tế; kinh nghiệm tạo lập nguồn vốn của một số quốc gia trên thế giới và các vùng kinh tế trọng điểm cả nước; phân tích và đánh giá thực trạng những cơ chế, chính sách trong việc tạo lập các nguồn vốn cho phát triển kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam;…

Hội thảo dự kiến tập hợp từ 70-100 bài tham luận khoa học, trong đó sẽ có từ 8-10 bài được trình bày tại hội thảo. Khách mời tham dự hội thảo khoảng 100 người, là đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thời gian dự kiến tổ chức ngày 11-10-2018, tại Bình Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng thống nhất về chủ trương tổ chức hội thảo, chủ đề, quy mô khách mời, thời gian tổ chức thực hiện. Ông Mai Hùng Dũng yêu cầu Văn phòng Ban điều hành Thành phố thông minh, các sở, ngành liên quan phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM để chuẩn bị tốt cho tổ chức hội thảo.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên