Bình Dương xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp chuyển đổi số với Canada

Cập nhật: 10-12-2021 | 13:53:11

(BDO) Tiếp nối chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Dương 2021, cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư quốc tế trong bối cảnh “bình thường mới”, tối 9-12, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Tổng công ty Becamex IDC đã dự phiên kết nối xúc tiến đầu tư với thị trường Canada với chủ đề trọng tâm: “Công nghiệp chuyển đổi số”. Tham dự tại điểm cầu Canada có ông Jack Nguyễn, hội đồng thành viên Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Canada tại Việt Nam (Cancharm) và các DN Canada.



Toàn cảnh hội nghị xúc tiến đầu tư với thị trường Canada

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành và đại diện các DN đã tọa đàm, trao đổi, thảo luận về định hướng thu hút đầu tư ngành công nghiệp chuyển đổi số vào tỉnh. Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết, Bình Dương đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực: chính quyền điện tử, kinh tế số, y tế, giáo dục đào tạo, sản xuất công nghiệp, logistics, tài nguyên môi trường, quản lý đô thị và nông nghiệp. Một trong những chìa khóa quan trọng để triển khai chính quyền điện tử là xây dựng Trung tâm điều hành Thành phố thông minh. Hiện tại, dữ liệu từ các sở, ngành đã được tích hợp lên hệ thống này. Trong thời gian tới, Bình Dương cần đẩy mạnh triển khai các dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics và trong doanh nghiệp để giúp đánh giá được chỉ số sẵn sàng trong sản xuất thông minh.

Trao đổi tại hội nghị, các doanh nghiệp Canada cũng cho biết, chuyển đổi số trong doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn nhân lực và công cụ để thực hiện chuyển đổi số của doanh nghiệp. Đồng thời, đảm bảo công tác vận hành của doanh nghiệp trên cơ sở chuyển đổi số để đạt mục tiêu tạo ra năng suất chất lượng sản phẩm. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng mời các nhà đầu tư, DN, doanh nhân Canada tiếp tục đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư và cam kết chính quyền tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các đối tác Canada.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên