Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Đẩy mạnh thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 22-12-2012 | 00:00:00

  Chiến sĩ LLVT tỉnh thường xuyên rèn luyện để sẵn sàng chiến đấu

Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, trong điều kiện hiện nay, nhiệm vụ của LLVT tỉnh là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS-QP được giao. Trong đó, tập trung xây dựng tổ chức Đảng “trong sạch vững mạnh”, xây dựng đơn vị “vững mạnh toàn diện” là vấn đề then chốt. Đồng thời phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo xây dựng nền quốc phòng - an ninh (QP-AN) vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc và xây dựng thế trận QP-AN, sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Một trong những điểm nổi bật trong công tác QS-QP năm 2012 là duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), phối hợp với công an, các ngành chức năng triển khai lực lượng bảo vệ an toàn các cao điểm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Bộ CHQS tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch về SSCĐ, nắm chắc tình hình, âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ từ tỉnh đến cơ sở, phối hợp với lực lượng chức năng bảo vệ an toàn các cao điểm lễ, tết… Đồng thời, tổ chức quán triệt, triển khai nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ QS-QP và các kế hoạch chuyên ngành đúng thời gian quy định.

Song song đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng, tập trung số cán bộ ngoài Đảng, công nhân, chủ nhà trọ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo… đặc biệt phối hợp Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Quân khu tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng  2. Trong năm 2012, Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp đã tổchức bồi dưỡng kiến thức QP-AN được 26 lớp với 7.271 đối tượng, giáo dục QP-AN cho 25.666 lượt học sinh - sinh viên, tiếp tục mở rộng đối tượng phổ biến kiến thức quốc phòng cho thanh niên công nhân, câu lạc bộ chủ nhà trọ…

Xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt vai trò vừa tham mưu, vừa tổ chức chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân một cách chặt chẽ, đúng quy trình và bảo đảm chất lượng. Trong năm 2012, đã chỉ đạo Ban CHQS cấp huyện, thị và thành phố thực hiện tốt các bước gọi công dân nhập ngũ năm 2012 bảo đảm đúng quy trình, đúng luật, giao quân đạt 100% chỉ tiêu ở cả 3 cấp, đảng viên đạt tỷ lệ 4,47% (tăng 1,53% so với năm 2011), chất lượng được nâng cao với trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt 10,18%, tăng 6,59% so với năm 2011, sức khỏe loại 1, 2 đạt trên 48%, tăng gần 11% so với năm 2011.

Góp phần cho thành công đó chính là nhờ Bộ CHQS tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng. Đây là động lực tinh thần mạnh mẽ để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nỗ lực phấn đấu, đột phá hoàn thành khá toàn diện trên các mặt công tác tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Nổi bật, đã tập trung nâng cao vai trò làm tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ QS-QP địa phương. Xây dựng Đảng bộ LLVT tỉnh trong sạch vững mạnh, nòng cốt trong củng cố, xây dựng nền quốc phòng vững mạnh, khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc…

Đại tá Nguyễn Công Danh nhấn mạnh: “Nhiệm vụ QS-QP trong tình hình mới đã và đang đặt ra cho tỉnh những yêu cầu mới cao hơn. Vì thế, việc nâng cao trình độ mọi mặt của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh là yêu cầu cao đối với quân đội hiện nay. Trước hết LLVT tỉnh phải được rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng trước mọi nhiệm vụ, nâng cao vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ QS-QP. Đồng thời, vai trò tham mưu của Bộ CHQS tỉnh đòi hỏi tính nhạy bén, kịp thời, hiệu quản hơn. Có như vậy mới hoàn thành tốt nhiệm vụ QS-QP trong thời gian tới”.

 Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày 22-12

* Nằm trong các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), cán bộ, chiến sĩ khối quân sự tỉnh vừa có buổi giao lưu sôi nổi với hơn 200 cháu thiếu nhi thuộc 2 trường Tiểu học Phú Thọ 1 vàMẫu giáo Quốc tế Bambi phường PhúHòa, TP.Thủ Dầu Một.

* Trong 2 ngày 17 và 18-12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức giải thểthao với hơn 150 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ đại diện cho các cơ quan, đơn vị, nhà trường và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 20 tập thể, cá nhân có thành tích thi đấu xuất sắc.

* Ngày 21-12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức giải thi đấu thểthao với các đơn vị kết nghĩa như Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Công ty CP Cao su Phước Hòa và Chi nhánh Viettel Bình Dương với 5 nội dung: quần vợt, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá mini. Đây là hoạt động văn hóa thểthao nằm trong chưong trình phối hợp hoạt động kết nghĩa trong năm 2012.

THANH LIÊM

 TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên