Bồ Đào Nha - niềm tin vào Ronaldo

Cập nhật: 08-06-2016 | 09:36:18

Những giọt lệ cay đắng của chàng trai 19 tuổi Ronaldo khi Bồ Đào Nha (BĐN) thất bại 0-1 trước Hy Lạp trong trận chung kết Euro 2004 mãi lắng đọng trong lòng người hâm mộ. 12 năm sau, thủ lĩnh CR7 có quyền mơ về chiếc cúp còn thiếu trong bộ sưu tập lấp lánh danh hiệu cao quý.


Ronal
(phải) sẽ nỗ lực giúp BĐN tiến xa tại Euro 2016

Những ai yêu lối bóng đá tấn công đẹp mắt hẳn không dễ quên thế hệ vàng của bóng đá BĐN. Ngày đó, Euro 2004 được tổ chức trên sân nhà, những Luis Figo, Rui Costa, Gomes và Ronaldo hoàn toàn tự tin bước vào trận chung kết. Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của tiền đạo Charisteas đủ làm tan nát trái tim của trên 62.860 khán giả kỳ vọng vào chiến tích mà BĐN có thể làm được. Giờ đây, Ronaldo đã ở độ chín và đây có thể là cơ hội để CR7 giúp BĐN bước lên bục vinh quang Euro. Nếu lỗi hẹn lần này, 4 năm sau sẽ khó cho Ronaldo bởi CR7 đã bước sang tuổi 35. Tại vòng loại vừa qua, những chàng trai “Braxin châu Âu” vượt qua Đan Mạch, Serbia, Albani và Armenia để giành ngôi đầu với thành tích thắng 7, thua 1. Hướng đến nước Pháp, HLV F.Santos đã triệu tập 23 tuyển thủ với chỉ 8 người đang thi đấu cho các CLB trong nước như Sporting CP, Benfica, Porto và Braga. Những gương mặt kỳ cựu như Ronaldo, Pepe (Real Madrid), Carvalho, Moutinho (Monaco), Nani (Fenerbahce) và Quaresma (Besiktas) cũng đều góp mặt.

Để khởi động trước thềm Euro, BĐN có 2 trận giao hữu và giành chiến thắng 3-0 trước Na Uy, nhưng để thua Anh 0-1. Họ may mắn xếp ở bảng F khá nhẹ ký cùng Áo, Hungary và tân binh lần đầu góp mặt là Iceland. Theo điều lệ, 2 đội đứng đầu và nhì ở 6 bảng cùng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 1-8. Như vậy, không quá khó để BĐN giành quyền đi tiếp, hướng đến chinh phục đỉnh cao Euro 2016.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=298
Quay lên trên