Tuyển Việt Nam vô địch AYA Bank Cup 2016

Cập nhật: 07-06-2016 | 08:25:56

Tối qua (6-6), Đội tuyển bng đViệt Nam (ĐTVN) đã đối đầu với đội tuyển Singapore trong khuôn khổ giải bng đtứ hùng quốc tế AYA Bank Cup 2016 diễn ra ti Myanmar.

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐTVN đã nhập cuộc đầy quyết tâm, dồn ép đối thủ về phần sân đối phương. So với trận bán kết gặp Hồng Kông, HLV Nguyễn Hữu Thắng giữ nguyên đội hình chiến thuật 4-2-3-1, nhưng có sự điều chỉnh khi đưa Văn Toàn vào sân ngay từ đầu trận, thay thế cho Đinh Thanh Trung. Sự điều chỉnh này giúp thế công của ĐTVN có sức sống hơn. Tuy nhiên, đối thủ của ĐTVN chọn cách đá phòng ngự dày đặc, sẵn sàng lùi gần như toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bịt kín các nẻo đường vào khung thành thủ môn Hassan. Vì thế, ĐTVN dù tấn công nhiều trong hiệp 1, sở hữu thời gian kiểm soát bóng vượt trội, nhưng đành bế tắc trong việc đánh bại thủ môn Hassan.

Sang hiệp 2, khi HLV Sundramoorthy đẩy đội hình Singapore lên cao hơn, sẵn sàng tấn công đáp trả về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh khi có cơ hội thì các chân sút của ĐTVN mới có điều kiện tiếp cận khung thành thủ môn Singapore. Đáng chú ý nhất là tình huống hậu vệ Singapore phải phá bóng trên vạch vôi, chạm xà ngang khung thành, cứu bàn thua trông thấy cho thủ môn Hassan đã bị đánh bại sau pha tâng bóng của Công Vinh ở phút 69. Ngoài cơ hội ghi bàn mười mươi nói trên thì ĐTVN còn có thêm ít nhất 3 lần trong hiệp 2 uy hiếp khung thành đối thủ, nhưng thủ môn Hassan đã thi đấu xuất sắc, giúp đội bóng đảo quốc sư tử giữ sạch mành lưới.

Hòa nhau sau 90 phút thi đấu, 2 đội bước vào 2 hiệp phụ để phân định đội đoạt cúp vô địch cùng 20.000 USD tiền thưởng. Ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Văn Quyết chuyền thuận lợi cho Công Vinh thoát xuống và tiền đạo CLB Becamex Bình Dương đã dứt điểm chuẩn xác, đánh bại thủ môn được các tạp chí thể thao bầu chọn là 1 trong 20 thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Chưa dừng lại đó, đến phút 100, Văn Quyết tung cú sút quyết đoán, bóng đập chân hậu vệ đội bạn làm đổi hướng, giúp ĐTVN dẫn 2-0. Phút 114, Thanh Trung nâng tỉ số lên 3-0 đặt dấu chấm hết cho hy vọng lật ngược thế cờ của đối thủ. Như vậy, đây là danh hiệu vô địch đầu tiên của HLV Hữu Thắng sau hơn 3 tháng dẫn dắt ĐTVN.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên