Bố trí chỗ ở tạm cho vợ con ông Đoàn Văn Vươn

Cập nhật: 19-02-2012 | 00:00:00

Căn nhà được bố trí để người thân ông Đoàn Văn Vươn ở tạm là nhà công vụ của tổng đội thanh niên xung phong, cách nhà cũ của ông chừng 500m. Tuy nhiên, người thân ông Vươn chưa quyết định sử dụng căn nhà này.

>>Hủy án, xét xử lại vụ cưỡng chế đất của ông Vươn

Ngày 18-2, thực hiện thông báo của UBND huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) về việc sắp xếp, bố trí, ổn định nơi ăn chốn ở cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, UBND xã Vinh Quang đã tổ chức buổi làm việc, thông báo tình hình và lấy ý kiến của bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn).

  Căn nhà của tổng đội thanh niên xung phong nằm không xa khu đầm của gia đình ông Vươn. Theo thông báo của huyện, nếu gia đình bà Thương đồng ý, UBND huyện bố trí cho vào ở tạm tại căn nhà năm gian, lợp tôn bỏ không, nằm cách khu nhà bị đập bỏ của gia đình chừng 500m. Đây vốn là nhà điều hành dự án nuôi tôm xuất khẩu của Tổng đội thanh niên xung phong 13-5, được Thành đoàn Hải Phòng, Tổng đội thanh niên xung phong bàn giao cho UBND huyện Tiên Lãng quản lý.

Trong thông báo, UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu xã Vinh Quang phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, giữ nguyên hiện trạng khu vực để phục vụ công tác nghiệp vụ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trao đổi với PV, bà Thương cho biết, gia đình cảm ơn ý tốt của chính quyền song vẫn đắn đo chưa quyết định do căn nhà này "chỉ còn mỗi cái vỏ", không có điện nước, bếp núc để sinh hoạt. "Nguyện vọng của gia đình là được dựng lại nhà trên nền cũ", bà Thương nói.

Sau vụ cưỡng chế ngày 5-1, hai căn nhà của ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đã bị đốt phá, đập nát. Người thân của ông Vươn vì thế phải tá túc ở nhà họ hàng suốt hơn một tháng qua. Đến ngày 23-1 (mùng 1 tết), vợ con ông Vươn ra nền nhà cũ dựng lều để trông coi đầm, song gia đình và các cháu nhỏ vẫn phải đi ở nhờ để có điều kiện sinh hoạt, học tập.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên