Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “bấm nút” đăng ký

Cập nhật: 21-07-2023 | 08:41:11

 Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa để xét tốt nghiệp, vừa để xét vào đại học. Chính vì tầm quan trọng đó, mọi thông tin trước, trong và sau kỳ thi được thí sinh và cả xã hội đặc biệt quan tâm. Từ ngày 10-7 đến 17 giờ ngày 30- 7, thí sinh tiến hành đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến. Theo quy định, thí sinh được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng xét tuyển.

Trước khi đăng ký nguyện vọng, thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ về ngành mình mong muốn học có thật sự phù hợp với năng lực. Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần tìm hiểu về chương trình và môi trường đào tạo của các trường có phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình hay không. Thí sinh tìm hiểu kỹ về các điều kiện, quy định tuyển sinh của từng ngành, từng trường mà mình đặt nguyện vọng đăng ký xét tuyển để không xảy ra sai sót đáng tiếc. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lưu ý thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm ở các trường vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống. Nếu không, thí sinh đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành/ trường đó.

Việc Bộ GD&ĐT không giới hạn số lần đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển mở ra nhiều cơ hội điều chỉnh cho thí sinh. Thế nhưng, các em không nên lạm dụng điều này vì rất dễ gây ra những xáo trộn, nhầm lẫn nếu thiếu cẩn trọng. Thí sinh cần bình tĩnh trong việc tiếp nhận thông tin, nhất là thông tin trên mạng xã hội. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý khung thời gian xét tuyển mà Bộ GD&ĐT đã quy định để không bị lỡ bất kỳ một bước quan trọng nào trong khâu tuyển sinh. Thời gian và cơ hội dành cho thí sinh rất nhiều, các em cần hết sức bình tĩnh kiểm tra thông tin cho kỹ trước khi tiến hành “bấm nút” đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X