Cần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách Khối Văn hóa-Xã hội Trần Thanh Liêm, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 của Sở Lao động-Thương binh & Xã hội, sáng 27-12. Trong năm 2013, Sở đã giải quyết việc làm cho 45.996 lao động (đạt 102% kế hoạch đề ra), đào tạo nghề lao động nông thôn được 1.462 người, tuyển sinh được 20.907 học sinh, sinh viên. Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện các dự án, chính sách thuộc chương trình giảm nghèo, trong năm số hộ nghèo toàn tỉnh còn 0.97%; giải quyết chính sách, chăm sóc đối tượng người có công cho các đối tượng theo đúng chế độ qui định và kịp thời, đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong xã hội.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng ba cho 2 cá nhân

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Trần Thanh Liêm, đánh giá cao kết quả mà Sở Lao động-Thương binh & Xã hội đã thực hiện được. Bên cạnh đó, ông đề nghị, sở cần thực hiện tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách; quản lí, sử dụng hiệu quả các nguồn viện trợ, nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia việc làm và dạy nghề; tăng cường sự phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, thực hiện tốt công tác phòng chống và giảm dần tệ nạn xã hội; tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức trong tầng lớp nhân dân về bình đẳng giới, chăm sóc trẻ em và người lao động.

Dịp này, 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng ba là ông Ninh Quốc Bình-Phó Giám đốc Sở và bà Vũ Thị Kim Hiền-Trưởng Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (thuộc Sở LĐ-TB&XH); UBND tỉnh trao bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ năm 2013.

THIÊN LÝ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên