Cần xử lý nghiêm tình trạng xe ben phá đường

Cập nhật: 17-06-2016 | 09:28:12

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến những chiếc xe ben, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh đây là “xe vua”. “Xe vua” vì những chiếc xe này có thể tung hoành ở các con đường mà chưa bị xử lý triệt để.

 Hình ảnh mà các “xe vua” gây ra cho người dân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của họ: Những con đường bị băm nát, cày xới và trở thành những con đường “nắng bụi, mưa lầy”, nhiều người sợ ra đường vì ngán xe ben. Có người cho rằng khi những con đường được nâng cấp từ ngân sách của Nhà nước, người dân đã rất vui mừng khi đường sá khang trang, cuộc sống sẽ có nhiều đổi thay. Tuy nhiên, niềm vui đó chưa kéo dài được bao lâu thì đã bị vơi đi nhiều vì sự xuất hiện của những chiếc “xe vua”. Nhiều người cho rằng, bây giờ khi đi trên đường, họ sợ nhất là gặp xe ben, thứ nhì là hậu quả của chúng để lại, đó là những hố gà, hố voi chi chít trên đường, chỉ cần người đi đường mất cảnh giác là sập hố; đó là những vệt đất dài trên đường mà trời nắng thì gây bụi, trời mưa gây trơn trượt…

Có một thực tế hiện nay đặt ra cho các cơ quan chức năng địa phương là tại sao xe ben tung hoành quá mức, từ chạy quá tốc độ, quá tải trọng đến việc bất chấp biển báo…?.

Người điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường có nhiều xe ben hoạt động thì việc tấp xe vào lề để nhường đường cho các xe ben “đua tốc độ” là chuyện thường gặp. Những lúc đó, người đi đường phải lo cho mình chứ đừng nghĩ chuyện mình đi đúng phần đường, thật ra là “tránh voi chẳng xấu mặt nào”!. Những hình ảnh trên có sự liên hệ đến vấn đề xe ben là một trong những “thủ phạm” gây ra nhiều tai nạn trên địa bàn tỉnh nhà: Khi tài xế chạy vào đường cấm thì sẽ cố gắng chạy thật nhanh để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt. Kéo theo đó khi xảy ra chuyện thì tài xế xử lý không kịp và dẫn đến tai nạn. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là giải quyết được cái gốc, cái căn cơ.

Khi kinh tế phát triển, nhu cầu xây dựng tăng cao, việc cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình là chuyện tất yếu, tuy nhiên vấn đề này phải được thực hiện thế nào cho khoa học, tránh gây ảnh hưởng đến người dân, sự xuống cấp của các công trình giao thông. Làm thế nào để hài hòa giữa sự phát triển và sự an toàn của người dân là vấn đề đặt ra cho chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng. Làm thế nào để khi người dân ra đường không còn sợ những xe ben như những “hung thần” là vấn đề không thể chần chừ.

L.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=379
Quay lên trên