Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh người cao tuổi xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi

Cập nhật: 04-12-2015 | 09:01:05

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, trong những năm qua Câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh thuộc Hội Người cao tuổi (NCT) xã Tân Bình đã duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho NCT tại địa phương.

Ông Phạm Văn Nương, Chủ tịch Hội NCT xã Tân Bình cho biết, CLB thể dục dưỡng sinh được thành lập vào năm 2010. Lúc đầu, việc vận động NCT trên địa bàn tham gia vào CLB gặp nhiều khó khăn. Là xã vùng nông thôn nên mọi người chưa có điều kiện để sinh hoạt thể dục dưỡng sinh. Tuy nhiên, với nhiều hoạt động rất bổ ích nên CLB dần dần đã thu hút sự tham gia ngày càng đông của NCT tại địa phương. Hàng ngày, vào lúc 16 giờ chiều, các thành viên của CLB lại tập trung để cùng luyện tập theo sự hướng dẫn và hỗ trợ của Ban chủ nhiệm CLB. Các bài phổ biến của CLB thường xuyên luyện tập và mang đi tham gia các hội thi là: Yoga, ba la chùy, 128 động tác cơ bản, tập với gậy ngắn, gậy dài… Những bài tập này đều phù hợp với lứa tuổi của các thành viên trong hội, giúp các hội viên có được sức khỏe dẻo dai và phòng ngừa một số bệnh tuổi già.

CLB thể dục dưỡng sinh còn trở thành nơi để các hội viên tổ chức các hoạt động phong trào xã hội tại địa phương như ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền… Bên cạnh đó, CLB cũng xây dựng nguồn quỹ để tổ chức thăm hỏi hội viên đau ốm hay gặp khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, CLB còn tiến hành tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ với các CLB khác trên địa bàn để trao đổi kinh nghiệm, phát động phong trào tập thể dục dưỡng sinh đến với mọi người.

Qua 5 năm hoạt động, CLB đã tham gia biểu diễn tại nhiều cuộc thi. Năm 2012, CLB đoạt giải ba tại giải thể dục dưỡng sinh TP.Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 11; năm 2014, đoạt giải nhất cuộc thi thể dục dưỡng sinh tại địa phương. Có thể nói, CLB thể dục dưỡng sinh xã Tân Bình đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho NCT. Đây chính là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho NCT tham gia rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống khỏe, lạc quan yêu đời

 

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội NCT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên